ประจวบคีรีขันธ์-บิ๊กตุ้มปลื้ม! ผลตรวจประเมินคณะจเรตำรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ประจวบคีรีขันธ์-บิ๊กตุ้มปลื้ม! ผลตรวจประเมินคณะจเรตำรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ประจวบคีรีขันธ์-บิ๊กตุ้มปลื้ม! ผลตรวจประเมินคณะจเรตำรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ
เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 25 พ.ค.66 พลตำรวจตรี พงษ์ศักดิ์ ชูนาค ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 7 สำนักงานจเรตำรวจ พร้อมด้วย พันตำรวจเอกหญิง ศรีสกุล เจริญศรี พันตำรวจเอก คมกฤช สุขไทย รองผู้บังคับการกองตรวจราชการ 7 สำนักงานจเรตำรวจ นำคณะตรวจงานจเรตำรวจเดินทางลงพื้นที่ตรวจประเมินผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประจำปี ตามนโยบายของสำนักงานจเรตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยภาพรวมจากการตรวจประเมินตามสถานีตำรวจต่างๆในจังหวัดผลเป็นที่น่าพอใจ การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในเกณฑ์ดี โดยในช่วงบ่ายของวันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจประเมินการปฏิบัติหน้าที่ของสถานีตำรวจภูธรเมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยมี พันตำรวจเอก กิตติภพ ชมพูนุช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พันตำรวจโท ชุมพล บางจันทร์ทึก รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองประจวบคีรีขันธ์ นำหัวหน้าแผนกงานต่างๆ พร้อมกำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด และคณกรรมการ กก.ตร.สภ.เมืองประจวบฯ เข้าร่วมให้การต้อนรับพร้อมรอรับการตรวจประเมินงานด้านต่างๆ จากคณะจเรตำรวจ
            โดยได้มีการตรวจทรงผม ตรวจเครื่องแต่งกายของข้าราชการตำรวจว่าตรงตามระเบียบที่กำหนดหรือไม่ รวมถึงการตรวจการฝึกระเบียบแถวตามข้อกำหนด นอกจากนี้ยังได้ตรวจประเมินแผนกงานด้านอื่นๆ เช่น แผนกงานสืบสวน แผนกงานสอบสวน งานจราจร งานป้องกันและปราบปราม งานธุรการ และงานในด้านต่างๆ รวม 5 ด้าน ตามนโยบายของสำนักงานจเรตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเน้นด้านการบริการประชาชนเป็นหลัก เพื่อนำภาพรวมไปสรุป และปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่บกพร่อง เพื่อการบริการประชาชนให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น
            พลตำรวจตรี พงษ์ศักดิ์ ชูนาค ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 7 สำนักงานจเรตำรวจ กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการตามสถานีตำรวจภูธรต่างๆเป็นไปตามข้อสั่งการนโยบายของสำนักงานจเรตำรวจ ซึ่งผลการตรวจในหลายๆสถานีตำรวจภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดีมาก 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ บางเรื่อง บางหัวข้อ ยังมีส่วนบกพร่องก็ได้มีการแนะนำในการปรับปรุงแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย จากการประเมินความพึงพอใจของพี่น้องประชาชนจากการโทรไปสอบถาม ก็อยู่ในเกณฑ์ที่มีความพึงพอใจ ส่วนในเรื่องนโยบายที่สำคัญตามข้อสั่งการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เน้นในเรื่องดูแลบริการพี่น้องประชาชน ซึ่งจะมีการสุ่มตรวจ ว่ายังมีการบริการประชาชนดีอยู่หรือไม่ ส่วนในเรื่องของการเก็บรักษาดูแลของหลวง ของกลางก็ต้องเป็นไปตามระเบียบที่กำหนดอย่างเคร่งครัด และในเรื่องการปฏิบัติงานท่ามกลางสถานการณ์โควิด 19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ทางตำรวจ จะเน้นปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้กำลังพลปลอดภัยสามารถบริการดูแลพี่น้องประชาชนได้ ลดความเสี่ยงเพิ่มความระมัดระวัง โดยจะมีการกำชับ ไม่ให้ประมาทไปเสี่ยงต่อการติดโรคระบาดโควิด 19 ได้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!