ปราจีนบุรี-บทเพลงจากครูเพลงปราจีนฯ ….กราบ – ขอวิงวอน สว.โหวตให้“พิธา” เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ปราจีนบุรี-บทเพลงจากครูเพลงปราจีนฯ ….กราบ – ขอวิงวอน สว.โหวตให้“พิธา” เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ปราจีนบุรี-บทเพลงจากครูเพลงปราจีนฯ ....กราบ - ขอวิงวอน สว.โหวตให้“พิธา” เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

วันนี้ 22 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า พบนายกันพิเชฐษ์ หรือ อดุลย์ มลิเกตุ อายุ 61 ปี ครูเพลง/อดีตผู้บริหารสถานศึกษา ชาวอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า จากสถานการณ์หลังการเลือกตั้ง สส.ที่ยังไม่ลงตัว โดยเฉพาะการเลือกว่าที่นายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายบริหาร ประเทศ  ได้แต่งเพลงชื่อเพลง กราบ – ขอวิงวอน สว.โหวตให้“พิธา” เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ขับร้องผ่านช่องยูทูปขึ้น ซึ่งที่ได้แต่งเพลงสนับสนุนให้“ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” อายุ 43 ปี หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30
            เพราะหลังจาก ผลการเลือกตั้ง สส.ที่ออกมาแล้ว พรรคก้าวไกลได้คะแนนสูงสุดมาอันดับ 1 นั้นเป็นฉันทานุมัติ ว่าพรรคอันดับ 1 เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และ หัวหน้าพรรคจะได้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยในครั้งนี้ “ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” อายุ 43 ปี หัวหน้าพรรคก้าวไกล คือ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 แต่ต้องมีสส.ถึง 376 ที่นั่ง และ หนีไม่พ้น สว.ที่จะต้องโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี  ฉะนั้น เมื่อเราเห็น “ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์”ได้มาเป็นอันดับ 1 แล้ว ถือว่ามาโดยเสียงสวรรค์ มาโดยระบอบประชาธิปไตย อยากจะให้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี เลยเขียนเพลงนี้ขึ้นมาวิงวอน สว. ให้เห็นแก่ประเทศชาติ แต่ว่าเป็นเอกสิทธิ์ของท่าน ว่าจะโหวตสนับสนุน หรืองดออกเสียง หรือไม่สนับสนุนก็แล้วแต่ท่าน แต่เราแต่งเพลงเป็นเสียงโน้มน้าวจิตใจของท่าน เพื่อให้ท่านเห็นแก่บ้านเมือง เนื้อเพลงเป็นบทกลอนแปดธรรมดาๆ ว่า … กราบขอวิงวอนท่าน สว.สักหน่อยเถิดหนา ผมขอความเมตตา โหวตให้พิธาจากพรรคก้าวไกล ได้เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยคนที่ 30 สักหน่อยได้ไหม? ประชาธิปไตยกำลังกลับมา อย่าฝืนมติ หัวใจของประชาชน ที่กำลังสุขล้น เลือกก้าวไกล ด้วยใจศรัทธา แต่มาคิดขัดด้วยข้อกฎหมาย และ กติกา ต้องฝ่าด่านวุฒิสภาฯ ถึงจะได้มา นายกรัฐมนตรี
          สว.ใช่ว่าเป็นผู้สูงวัย งามทั้งจิต – กายใจ บ้านเมืองเรื่องใหญ่ ท่านเป็นผู้ชี้ ตำแหน่งสูงส่ง มีเกียรติและมีศักดิ์ศรีท่านเป็นผู้ชี้ ปรารถนาใดในปัฐพี ไมยตรีแลกได้สมดังใจจง ก้าวออกจากสงจรแห่งความขัดแย้ง ไม่ว่า สีส้ม สีเหลือง สีแดง ล้วนเป็นสีแห่งความมั่นคง เดินไปด้วยกันด้วยจิตวิญญาณคนไทยสูงส่ง รักด้วยหัวใจไม่ใช่ลุ่มหลงเลือกก้าวไกลมา เอาพิธาเป็นนายก …

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!