ชลบุรี-นทท.จีน หัวหมอ หวังกินทุเรียนฟรี บุกหาเรื่องพ่อค้าทุเรียนอ้างทุเรียนปลอม

ชลบุรี-นทท.จีน หัวหมอ หวังกินทุเรียนฟรี บุกหาเรื่องพ่อค้าทุเรียนอ้างทุเรียนปลอม

ชลบุรี-นทท.จีน หัวหมอ หวังกินทุเรียนฟรี บุกหาเรื่องพ่อค้าทุเรียนอ้างทุเรียนปลอม

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 20 พ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากพ่อค้า-แม่ค้า ในตลาดศิวนารถนคร 700 ไร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีนักท่องเที่ยวชาวจีนทะเลาะวิวาทด่าทอ กับพ่อค้าทุเรียนวัย 65 ปี จึงได้นำกำลังเข้าระงับเหตุและตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุ เป็นลานขายสินค้าโซนมือ 2 มีรถกระบะเปิดท้ายขายทุเรียนของ นาย วิชัย แก้วเกตุมณี อายุ 65 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พ่อค้า-แม่ค้าและคนที่เห็นเหตุการณ์ รอเป็นพยายานและให้กำลังใจพ่อค้าทุเรียน ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ชาย 2 คน และหญิง 1 คน กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมโวยวายตะโกนจะเอาเรื่องพ่อค้าทุเรียนเสียงดังลั่นตลาด ท่ามกลางประชาชนที่มุงดูเป็นจำนวนมาก
             สอบถามนาย วิชัย แก้วเกตุมณี อายุ65 ปี คนขายทุเรียนเล่าว่า คนจีนกลุ่มดังกล่าว เดินมาบอกว่าตัวเองขายทุเรียนปลอม จึงได้บอกว่าหากทุเรียนที่ขายเป็นทุเรียนปลอมก็นำมาคืนได้ แต่คนจีนกลุ่มนี้ไม่ยอม และโวยวายด่าทอต่าง ๆ นานา จนต้องตัดความลำคาญควักเงิน 1,000 บาทให้ไป พร้อมบอกว่าเอาทุเรียนมาคืน คนจีนก็ยังไม่พอใจคว้ากิโลชั่งทุเรียนจะตีหัวตัวเอง ซึ่งขณะนั้นอยู่ร้านคนเดียว หวั่นจะถูกรุมทำร้ายจึงหยิบมีดสั้นที่ใช้ปลอกทุเรียน ทำท่าจะแทง เพื่อให้คนจีนกลุ่มนี้ออกจากร้าน
ในขณะนั้น เพื่อนคนจีนที่มาด้วยกันได้กดโทรศัพท์มาถ่ายคลิป ก่อนจะไปแจ้งเจ้าหน้าอาสาที่ประจำอยู่ในตลาดเข้ามาเจรจา แต่ไม่เป็นผลสำเร็จด้วยการสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง อีกอย่างคนจีนกลุ่มนี้ก็ไม่หยุดโวยวายหาเรื่อง ทั้งที่ทุเรียนที่ซื้อไปนั้นเมื่อถามก็บอกว่าได้ซื้อไปเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา บอกว่าซื้อกับตัวเองตรงนี้ ซึ่งตัวเองก็บอกไปว่าไม่ได้มาขายเพิ่งมาขายในวันนี้ แต่ก็ไม่ฟัง แม้จะให้เงินคืนเพื่อตัดลำคาญก็แล้วก็ยังไม่หยุด ซึ่งตนก็จำไม่ได้ว่ากลุ่มจีนพวกนี้มาซื้อวันไหน
              ด้าน นาย กุมบดัสคาน สังข์ทอง ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า พ่อค้าทุเรียนยืนขายทุเรียนอยู่ดี ๆ ก็มีคนจีน 3 คน เข้ามาโวยวายก่อนที่ผู้หญิงคนจีนที่พูดไทยได้ ได้บอกว่าได้ซื้อทุเรียนไป 2 ลูก เป็นเงิน 1,200 บาท ด้านคนขายทุเรียนที่จำไม่ได้ว่าใช่ลูกค้าที่เคยซื้อทุเรียนที่ร้านไปหรือไม่ จึงตัดความลำคาญด้วยการคืนเงินให้ 1,000 บาท แต่คนจีนผู้ชายไม่ยอมรับและยืนโวยวาย จะเข้าทำร้ายคนขายทุเรียน ตัวเองจึงเข้าไปห้ามและพูดว่าให้ใจเย็น ๆ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีคนเห็นจำนวนมากและพร้อมเป็นพยายานให้กับคนขายทุเรียนว่าไม่ใช่คนเริ่มที่จะทำร้ายคนจีนก่อน ทั้งนี้ตัวเองสังเกตุเห็นว่าผู้ชายคนที่มาด้วยกันได้ตั้งกล้องถ่ายคลิปตลอดเวลา มองว่าคงจะถ่ายคลิปเพื่อจะใช้แบล็คเมล์กินฟรีและเอาเงินคืน จากคนขายทุเรียนมากกว่า
หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สัตหีบ ได้นำคนจีนและคนขายทุเรียนไปพูดคุยเจรจาตกลงกันที่สภ.สัตหีบ เพื่อหาข้อยุติเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมลงบันทึกประจำวันไส้เป็นหลักฐาน โดยทราบชื่อคนจีนที่มาโวยวาย คือ Mr.Chan SZE Kit ก่อนจะตกลงกันได้และรับเงินจากคนขายทุเรียน 1,000 บาทไป และแยกย้ายกันไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!