สุพรรณบุรี-ชาวบ้านอำเภอด่านช้างผวาเสือบุกกัดวัว

สุพรรณบุรี-ชาวบ้านอำเภอด่านช้างผวาเสือบุกกัดวัว

สุพรรณบุรี-ชาวบ้านอำเภอด่านช้างผวาเสือบุกกัดวัว

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 18 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีวัวของชาวบ้าน หมู่.8 ตำบลวังคัน อำเภอด่านช้าง ที่เลี้ยงไว้ ถูกสัตว์ไม่ทราบประเภททำร้ายเป็นแผลฉกรรจ์ จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมหน่วยที่เกี่ยวข้อง ที่เกิดเหตุพบนายอำนวย บุปผา อายุ 49 ปี เจ้าของวัว เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนได้นำฝูงวัว ออกจากคอกไปเลี้ยงที่ลานหญ้า ห่างจากบ้านประมาณ100 เมตร กระทั่งได้เวลาจึงต้อนฝูงวัวเข้าคอก ก็พบวัว เพศเมียซึ่งโตเต็มวัย ที่อยู่ในฝูง นอนอยู่แต่ลุกไม่ได้ ตนจึงตรวจสอบดูรอบๆตัววัวพบมีแผลที่ทวารหนัก จากการสังเกตบาดแผลแล้วไม่น่าจะใช่งู หรือตัวเงินตัวทองกัด คาดว่าน่าจะเป็นรอยเสือกัด เบื้องต้นได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้ช่วยแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบให้แน่ชัด ว่าเป็นฝีมือสัตว์ประเภทใดกันแน่
             ทางด้านนางบุญเรือน ทองปัตถา อายุ 54 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกับนายอำนวย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อวันที่ 17 พ.ค. ตนได้นำน้ำแข็งกับน้ำเต้าหู้ไปให้สามีที่ทำงานฉีดยาในไร่อ้อย ระหว่างนั้นได้เจอเสือนั่งอยู่ในร่องน้ำ ห่างจากที่ตนอยู่ไม่ไกลนัก ลักษณะตัวใหญ่กว่าสุนัข นั่งมองตน ตอนแรกตนไม่รู้ ว่าตัวอะไร พอตั้งสติ ก็รีบปั่นจักรยานหนีด้วยความกลัว หลังจากนั้นก็เรียกสามีมาช่วยดูอีกครั้ง พบมีการทิ้งร่องรอยเท้าคล้ายกับรอยเท้าเสือ
            ล่าสุดวันที่ 18 พ.ค.นายพีระเดช สิงห์ประเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติพุเตย ได้ให้สายตรวจส่วนกลาง ร่วมกับ ฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าจุดเกิดเหตุจุดแรกที่วัวโดนกัด อยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติพุเตย 12 ก.ม. พบว่าเป็นพื้นที่โล่ง ซึ่งก็ประหลาดใจมากที่เสือออกมาหากินห่างจากแนวเขตป่าอย่างมาก จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบรอยเท้าเสือขนาดเล็ก หรือเสือไฟ กว้าง6 เซนติเมตร ยาว7 เซนติเมตร โดยปกติแล้วเสือไฟ นิสัยไม่ดุร้าย ถ้าเจอคนจะหนีไปทันที กรณีที่วัวโดนกัดคาดว่าน่าจะอยู่ใกล้เสือทำให้เสือตกใจเลยลงมือทำร้าย ในวันนี้ได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านเลี้ยงวัวอยู่ในคอกก่อน อย่าเพิ่งให้วัวออกมาหากินตามธรรมชาติ โดยเฉพาะแนวเขตป่า และได้ให้เจ้าหน้าที่ออกลาดตะเวนในพื้นที่ดังกล่าวอย่างเข้มข้น ส่วนสาเหตุที่เสือออกมาจากแนวป่า สันนิฐานว่า อาจจะออกมาหากิน หรือ พลัดหลงออกมาหากชาวบ้านพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!