ลำปาง-สืบสานประเพณีจัดพิธีรดน้ำดำหัวผู้บังคับบัญชา เพื่อความเป็นสิริมงคล

ลำปาง-สืบสานประเพณีจัดพิธีรดน้ำดำหัวผู้บังคับบัญชา เพื่อความเป็นสิริมงคล

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

               เมื่อวันที่ 26 เมษายน 67 ณ ที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง(แห่งใหม่) ได้จัดพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้บังคับบัญชา เนื่องในวันสงกรานต์ (ปี๋ใหม่เมือง) 2567 พล.ต.ต. ชูชัย ขุนคลังมีวน อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา เป็นประธานพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปางและ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง โดยมี พ.ต.อ.ธนเดช เคหะลูน ผกก.สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง นำคณะข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.ลำปาง คณะแม่บ้านพร้อมครอบครัว และสื่อมวลชนจังหวัดลำปาง เข้าร่วมพิธีสืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 เป็นการแสดงออกถึงความรักและกตัญญู รวมทั้งการขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในวาระวันขึ้นปีใหม่ของไทย สร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น
             พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ กล่าวว่า วันสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของไทย การจัดพิธีรดน้ำดำหัวผู้ที่เคารพนับถือเป็นการแสดงออกถึงความเคารพรักต่อกัน และเพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลในการเริ่มสิ่งที่ดีในวันขึ้นปีใหม่
             ตนขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือสนับสนุนการทำงานของ ภ.จว.ลำปางให้ประสบผลสำเร็จในหลายๆด้าน อันเกิดประโยชน์ต่อประชาชน เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นกำลังใจให้ทุกคนทำงานตามหน้าที่รับผิดชอบ เพื่อให้ ภ.จว.ลำปางสามารถเป็นหลักประกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ขอให้ทุกคนและครอบครัวมีความสุข ปลอดภัย มีสุขภาพกายสุขภาพใจที่เข้มแข็ง คิดหวังสิ่งใดขอให้สำเร็จสมดังปรารถนาทุกประการ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!