ตาก-อำเภอพบพระ ชาวบ้านบ่น มีหน่วยเลือกตั้งเดียว วอน เลือกตั้งครั้งหน้าขอเพิ่ม

ตาก-อำเภอพบพระ ชาวบ้านบ่น มีหน่วยเลือกตั้งเดียว วอน เลือกตั้งครั้งหน้าขอเพิ่ม

ตาก-อำเภอพบพระ ชาวบ้านบ่น มีหน่วยเลือกตั้งเดียว วอน เลือกตั้งครั้งหน้าขอเพิ่ม

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

ช่วงเช้า คึกคัก ประชาชนออกมาใช้สิทธิ เลือกตั้ง ตั้งแต่เช้า หลังเปิดหีบ ณ.หน่วยเลือกตั้งที่11 บ้านรวมไทยสามัคคี หมู่ที่9 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก สภาพปัญหา ในเลือกตั้งครั้งนี้ ชาวบ้านออกมาช่วงเช้า เป็นจำนวนมาก บางท่านผิดหวัง ต่อคิวนาน ต้องกลับบ้าน มาใช้สิทธิ์ช่วงบ่าย เนื่องจาก หน่วยเลือกตั้งที่ 11 ตำบลรวมไทยพัฒนา คือ รวมไทยสามัคคี มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1,217 คน มีหน่วยเลือกตั้งเพียงหน่วยเดียว
         นายจึง  แซ่เฮ่อ  บ้านเลขที่ 81  หมู่ที่ 9  ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก กล่าวว่า ตนเองออกมาใช้สิทธิ์ เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ คาดหวังว่า หลังการเลือกตั้ง มีรัฐบาล มีนายกรัฐมนตรีแล้ว พืชผลทางการเกษตร ราคาจะดี ต้นทุนการผลิต ปุ๋ยยาราคาลดลง ตนเองอยากให้รัฐบาล ใด้ช่วยเหลือ พี่น้องประชาชน เพราะตัวเองมีอาชีพเป็น เกษตรกร ทำไร่ทำสวน อยู่ที่ บ้านรวมไทยสามมัคคี หมู่ที่9 อยู่มานานกว่า 30 กว่าปี เอกสารสิทธิ์ ที่ดิน มีเพียง เอกสารที่ทางกองทัพภาคที่ 3 มอบให้ ตนเองหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รัฐบาล ควรเข้ามาดูแลเรื่องนี้ ให้มี เอกสารสิทธิ์ ที่ถูกต้อง สร้างความมั่นใจ  ตนเอง และ เพื่อนบ้าน ในโครงการดังกล่าว 19 หมู่บ้าน มีที่ 20 ไร่บ้าน 1 หลัง พร้อมที่ดินปลูกบ้าน จำนวน2งาน เป็นที่ดินที่กองทัพภาคที่ 3 ขอใช้พื้นที่กรมป่าไม้ ซึ่งหมดเวลา ดังกล่าวแล้ว
           นายอนิวัต เชิดสวรรค์  ผู้ใหญ่บ้านรวมไทยสามัคคี หมู่ที่9 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก กล่าวว่า บ้านรวมไทยสามัคคีมี 317 ครัวเรือน ประชากร 2,100 คน  มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 1,217 คน ปัญหาความเดือดร้อน ช่วงเลือกตั้งมีหน่วยเลือกตั้งหน่วยเดียวไม่เพียงพอ อยากให้ เลือกตั้งครั้งหน้า เพิ่มหน่วยเลือกตั้ง จะทำให้การเลือกตั้ง ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสะดวกยิ่งขึ้น  เลือกตั้งครั้งนี้ในช่วงเช้าคนมาเป็นจำนวนมาก บางส่วนก็กลับไปบ้าน เพื่อมาเลือกตั้งช่วงบ่ายๆ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!