ชลบุรี-เปิดหีบเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี ประชาชนตื่นตัวทยอยต่อแถวใช้สิทธิ์เนืองแน่น

ชลบุรี-เปิดหีบเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี ประชาชนตื่นตัวทยอยต่อแถวใช้สิทธิ์เนืองแน่น

ชลบุรี-เปิดหีบเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี ประชาชนตื่นตัวทยอยต่อแถวใช้สิทธิ์เนืองแน่น

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
วันที่ 14 พ.ค.66 ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 5 เขตเลือกตั้งที่ 9 จังหวัดชลบุรี บรรยากาศการเปิดหีบสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดชลบุรี มีประชาชนต่อแถวมาใช้สิทธิเนืองแน่น ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก รด.จิตอาสา และอาสาสมัคร กกต. มาอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในการตรวจสอบราย ชื่อและด้านต่าง ๆ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
          โดยเขตเลือกตั้งที่ 9 ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 5 พบว่าบรรยากาศค่อนข้างคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางเป็นจำนวนมาก มารอเข้าแถว เพื่อใช้สิทธิเลือกคนที่รัก คนที่ใช่เข้าไปบริหารประเทศ มีจำนวนหน่วยเลือกตั้ง 4 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 4,266 คน ซึ่งแต่ละหน่วยจะมีคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกอบด้วย ประธานประจำหน่วยเลือกตั้ง 1 คน กปน. 8 คน และ รปภ. 2 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เมื่อได้เวลาเปิดหีบบัตร 08.00 น. เจ้าหน้าที่ได้แสดงความโปร่งใสของหีบบัตรเลือกตั้ง โดยการให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิ 2 คนแรกร่วมดูความโปร่งใสในการเปิดหีบบัตร จากนั้น ประชาชนที่มาใช้สิทธิต่างทยอยตรวจเช็คบัตรประจำตัวประชาชนกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งแต่ละคนจะได้รับบัตร 2 ใบ คือ สีม่วง บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง กับสีเขียวบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ
           สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 9 จังหวัดชลบุรี ซึ่งประกอบด้วย พื้นที่ตำบลหนองปรือทั้งหมด รวมจำนวนทั้งสิ้น 120 หน่วย แยกออกเป็นเทศบาลเมืองหนองปรือ 76 หน่วย และเมืองพัทยา 44 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ์ 115,803 คน โดยในส่วนของเมืองพัทยา ประกอบไปด้วย โรงเรียนบ้านรถไฟ 4 หน่วย มัสยิดดารุ้ลอิบาดะห์ 2 หน่วย โรงเรียนเมืองพัทยา 5 จำนวน 5 หน่วย สำนักสงฆ์หนองอ้อ 2 หน่วย ที่ทำการชุมสาย 1 หน่วย โบสต์เซนต์นิโคลัส 1 หน่วย โรงเรียนพัทธยาอรุโณทัย 1 หน่วย วัดชัยมงคล พระอารามหลวง 4 หน่วย โรงเรียนเมืองพัทยา 8 จำนวน 6 หน่วย โรงเรียนสาธิตอุดมศึกษา 3 หน่วย โรงเรียนเมืองพัทยา 6 จำนวน 3 หน่วย โรงเรียนเมืองพัทยา 7 จำนวน 5 หน่วย และวัดธรรมสามัคคี 3 หน่วย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักทุกหน่วยเลือกตั้ง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!