ชลบุรี-ประธาน กกต. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การเลือกตั้งในเขตและนอกเขต

ชลบุรี-ประธาน กกต. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การเลือกตั้งในเขตและนอกเขต

ชลบุรี-ประธาน กกต. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การเลือกตั้งในเขตและนอกเขต

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 11.00 น. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (ประธาน กกต.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งและนอกเขตเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งกลาง เขตเลือกตั้งที่ 2 พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ที่ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน เทศบาลเมืองบ้านสวน ตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมีนายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นางสาว วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ
               สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 2 ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน เป็นหน่วยเลือกตั้งนอกเขต 1 ใน 11 แห่ง ของจังหวัดชลบุรี ที่มีผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขต มากถึง 11,485 คน ส่วนบรรยากาศ ภายในศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน ทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งหน่วยเลือกตั้งออกเป็นรายจังหวัด ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ซึ่งแต่ละหน่วยเลือกตั้ง มีประชาชนทยอยเดินทางมาเข้าแถวเพื่อตรวจสอบรายชื่อกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด แต่ทางเจ้าหน้าที่ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวนได้เปิดแอร์และจัดเก้าอี้ ให้กับประชาชนที่มาใช้สิทธิ์ได้นั่งรอคิวเพื่อเข้าเลือกตั้งทำให้ประชาชนที่มาได้ผ่อนคลาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้อำนวยความสะดวกและแนะนำขั้นตอนการเลือกตั้งอย่างถูกวิธี
              ด้านนายอิทธิพร ประธาน กกต. เผยว่า สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าของจังหวัดชลบุรี ปีนี้มีทั้งหมด 181,440 คน ในจุดที่มาตรวจมีผู้มาใช้สิทธิ 11,496 คน ช่วงประมาณ 10.30 น. ทราบว่ามู้มาใช้สิทธิไปแล้ว 40 % กกต. ดำเนินการเรียบร้อยดี จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีสิ่งผิดปกติอะไร รวมทั้งในจังหวัดอื่นๆ ขอให้ กกต.จังหวัดติดตามว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้มีอะไรต้องแก้ไขหรือไม่ ก็ยังไม่มีรายงานเข้ามา
“ภาพรวมเรื่องร้องเรียนทั่วประเทศ ตอนนี้มีทั้งหมด 92 เรื่อง จังหวัดชลบุรี ณ ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีเรื่องร้องเรียนเข้ามาแต่อย่างใด ครั้งเมื่อปี 62 ชลบุรี มีเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 14 เรื่อง ทั่วประเทศ มี 592 เรื่อง ครังนี้มี 92 เรื่อง ก็ต้องมีการรวบรวมตรวจสอบข้อเท็จจริง ถ้ามีมูลความจริงก็จะเข้าสู่ขั้นตอนสืบสวนไตร่สวนต่อไป ก็อยากฝากถึงพี่น้องประชาชน มีส่วนร่วมในการตรวจสอบเลือกตั้งได้ เป็นหน้าที่อันหนึ่งที่ทำให้การเลือกตั้งมีความยุติธรรม ถ้าท่านไปพบเห็นข้อมูลก็ช่วยกันดูแล หรือแจ้งไปยัง ผอ.กกต.จังหวัด แจ้ง 1444” ประธาน กกต.กล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!