ตาก-ตำรวจสายตรวจแม่สอดตาไวรวบสองหนุ่มซิ่งรถจักรยานยนต์ มีพิรุธพบปืนอาก้า

ตาก-ตำรวจสายตรวจแม่สอดตาไวรวบสองหนุ่มซิ่งรถจักรยานยนต์ มีพิรุธพบปืนอาก้า

ตาก-ตำรวจสายตรวจแม่สอดตาไวรวบสองหนุ่มซิ่งรถจักรยานยนต์ มีพิรุธพบปืนอาก้า

ภาพ/ข่าว: เกษมสันต์ ไชยเดช

เมื่อเวลา 07.00 น. พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด จังหวัดตาก นำกำลังตำรวจสายตรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 สภ.แม่สอด เปิดปฏิบัติการตรวจเข้มกวาดล้างอาชญากรรมช่วงก่อนการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ ซึ่งกำลังตำรวจสายตรวจได้มุ่งเน้นการลาดตระเวนพื้นที่ถนนเลียบแนวชายแดนอำเภอแม่สอด ซึ่งมีพื้นที่ติดแนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา
               และในเวลาต่อมาตำรวจสายตรวจได้ตรวจพบสองหนุ่ม ลักษณะคล้ายบุคคลต่างด้าวกำลังขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฆ-2611 ตาก ซึ่งขับมาด้วยความเร็วสูงโดยคนซ้อนท้ายรถคันดังกล่าวมีกระสอบถุงปุ๋ยใบใหญ่อุ้มติดตัวมาด้วยและคาดว่าภายในถุงอาจจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงรีบขับรถยนต์สายตรวจออกติดตามพร้อมส่งสัญญาณให้คนขับรถคันดังกล่าวให้จอดรถแต่คนขับรถกลับเร่งเครื่องรถขับจะหลบหนีการตรวจค้นตำรวจจึงเร่งติดตามไปอย่างกระชั้นชิดก่อนรถของสองหนุ่มจะเสียหลักลงข้างถนนแต่ทั้งสองไม่ได้รับบาดเจ็บและถูกตำรวจสายตรวจ สภ.แม่สอด ควบคุมตัวไว้ได้ทราบชื่อนายโมมิน ไม่มีนามสกุล อายุ 24 ปี เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ และนายโก่เพียว ไม่มีนามสกุล อายุ 20 ปี เป็นคนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ขออนุญาตตรวจค้นภายในรถจักรยานยนต์แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่พอเจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอตรวจค้นถุงกระสอบปุ๋ยทั้งสองกับไม่ยินยอมและทั้งสองกับมีอาการตัวสั่นเหงื่อแตกผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงเปิดกระสอบถุงปุ๋ยเพื่อตรวจสอบพบภายในมีปืนลูกซองยาวแบบออโตเมติกจำนวน 1 กระบอกพร้อมแม็กกาซีน 1 แม็กโดยปืนลูกซองยาวกระบอกนี้มีทะเบียน ส่วนปืนอีกหนึ่งกระบอกเป็นปืนยาวยี่ห้ออาก้า หรือ ak 47 ซึ่งเป็นอาวุธปืนสงครามผิดกฎหมายพร้อมแม็กกาซีนปืนอาก้าจำนวน 1 แม็กซึ่งปืนทั้งสองกระบอกไม่มีกระสุนปืนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองนำตัวไปสอบสวนขยายผลที่ศูนย์สายตรวจ สภ.แม่สอด อย่างเร่งด่วน
              จากการสอบสวนหนึ่งในผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเบื้องต้นว่า ได้รับการว่าจ้างให้ไปขนอาวุธปืนทั้งสองกระบอกจากกลุ่มชายไม่ทราบชื่อที่มารอส่งมอบมอบปืนของกลางที่บนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง พอได้รับปืนแล้วก็รีบขับรถมุ่งหน้าไปบนถนนเลียบแนวชายแดนไทย-เมียนมาเพื่อจะไปส่งให้กลุ่มผู้รับมอบปืนอีกคนที่รออยู่ปลายทางซึ่งยังไม่ทราบจุดส่งที่แน่นอนแต่ระหว่างทางเจอตำรวจสายตรวจออกตรวจลาดตระเวนมาพบเสียก่อนจึงถูกจับพร้อมของกลางทั้งหมด ด้าน พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอดกล่าวว่าขณะนี้ตนเองได้สั่งการให้กำลังตำรวจทุกชุดปฏิบัติการในสังกัด สภ.แม่สอด ให้เพิ่มความเข้มงวดออกตรวจลาดตระเวนและตั้งจุดตรวจบนพื้นที่แนวชายแดนอำเภอแม่สอดอย่างเข้มงวด ซึ่งเป็นปฏิบัติการตรวจเข้มปูพรมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงก่อนวันเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!