อุดรธานี-Sports City เดิน-วิ่งปั่น “รวมพลคนรักอุดรธานี” หาทุนรองรับจักรยานทางไกล

อุดรธานี-Sports City เดิน-วิ่งปั่น “รวมพลคนรักอุดรธานี” หาทุนรองรับจักรยานทางไกล

อุดรธานี-Sports City เดิน-วิ่งปั่น “รวมพลคนรักอุดรธานี” หาทุนรองรับจักรยานทางไกล

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ / ณัย์ปพร มั่งสวัสดิ์

วันที่ 2 พ.ค.66  นายวัยชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า จังหวัดอุดรธานี ได้รับการประกาศให้เป็น 1 ใน 16 เมืองกีฬา (Sports City) จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีบทบาทหน้าที่ในการ ส่งเสริม พัฒนา ประชาสัมพันธ์ ปลูกฝังให้ประชาชนในพื้นที่ให้ความสำคัญในการออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างยั่งยืน รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาในจังหวัดอุดรธานีให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีกิจกรรมกีฬาที่เกิดขึ้นในจังหวัดอุดรธานีจำนวนมากในแต่ละปี และต้องมีค่าใช้จ่าย ในการจัดกิจกรรมกีฬาแต่ละครั้งจำนวนมาก โดยหน่วยงานภาครัฐก็สามารถสนับสนุนงบประมาณได้เป็นบางส่วน เพื่อเป็นการจัดหางบประมาณในการสนับสนุนกิจกรรมกีฬาระดับชาติและระดับนานาชาติที่ใกล้จะมาถึง อย่างเช่น การแข่งขันจักรยานทางไกล (L’ETAPE THAILAND BY TOUR DE FRANCE UDON THANI 2023) จังหวัดอุดรธานี จึงได้จัดกิจกรรม เดิน-วิ่งปั่น “รวมพลคนรักอุดรธานี” ในวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566 ณ บริเวณรอบสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดหางบประมาณจัดตั้งกองทุนสนับสนุนดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ของจังหวัดอุดรธานี
                ด้าน นายสุรศักดิ์ อักษรกุลรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวด้วยว่า เป้าหมายในการจัดหารายได้ในการจัดกิจกรรม ช่องทางการสนับสนุนกิจกรรม จำนวน 4 ช่องทาง
1. สปอนเซอร์หลัก ติดบนเสื้อกิจกรรม- ปตท.สผ โครงการสินภูฮ่อม สนับสนุน 100,000 บาท- หจก. อุดร อาชากรุ๊บ สนับสนุน 50,000 บาท
2. ป้ายสนับสนุน ตามเส้นทางเดิน วิ่ง ปั่น- จำนวน 3 ขนาด 3,000 / 5,000 / 7,000 บาท 3. เสื้อกิจกรรม – คอกลม 300 บาท / คอปก 350 บาท 4. เสื้อกิจกรรม พร้อมหมายเลขมงคล- เลขเดี่ยว / เลขคู่ ราคา 3,000 บาท- เลขตอง ราคา 4,000 บาท- เลขสี่ตัว ราคา 5,000 บาท รวมรายได้ ณ ปัจจุบัน จำนวน 2,073,750 บาท
              ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ให้การสนับสนุน โต๊ะ เก้าอี้ เต็นท์ บริเวณสถานที่จัดกิจกรรมพร้อมตกแต่งให้สวยงาม ปรับปรุงพัฒนาเส้นทางเดิน วิ่ง ปั่น บริเวณรอบสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ให้สวยงาม ขณะที่ นายวิเชียร ขาวขำนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ให้การสนับสนุน จัดทำซุ้มปล่อยตัวนักกีฬาที่เข้าร่วมกิจกรรมเดินวิ่ง และกิจกรรมปั่นจักรยาน พร้อมประดับตกแต่งไฟแสงสี จัดทำเวทีกลาง เครื่องเสียงพร้อมระบบแสง สี รอบหนองประจักษ์ศิลปาคม รถสุขาประจำจุด Start – Finish
              นายวิรชน ประดับศรี ผู้อำนวยการ การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดอุดรธานี ดูแลรูปแบบการจัดกิจกรรม ช่องทางการสมัคร / กำหนดการปิดรับสมัคร วันศุกร์ที่ 5 พ.ค.66 ประสานงานการจัดกิจกรรมร่วมกับทุกคณะกรรมการทุกฝ่าย ประสานงานด้านการรับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรม ดำเนินการกำหนดสถานที่เส้นทางในการดำเนินกิจกรรม ดำเนินการประสานงานในการผลิต/จำหน่าย เสื้อผู้เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกับฝ่ายบัญชีฯ  นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานอีกหลายหน่วยงานของจังหวัดอุดรธานี ให้การสนับสนุนในส่วนต่างๆอีกมากมาย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!