พระนครศรีอยุธยา-เปิดการอบรมโครงการช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด รุ่นที่ 2

พระนครศรีอยุธยา-เปิดการอบรมโครงการช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด รุ่นที่ 2

พระนครศรีอยุธยา-เปิดการอบรมโครงการช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด รุ่นที่ 2

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 24 เมษายน 2566 ที่ ศาลาปฏิบัติธรรม วัดสึกุก หมู่ที่ 2 ตำบลน้ำเต้า อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอบางบาล/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอบางบาล ได้เป็นประธาน ในพิธีการอบรมโครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม รุ่นที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี นายณัฐนันท์ นิ่มนวล ปลัดอำเภอบางบาลเป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นางสาวนงนาถ หวังเทพอนุเคราะห์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำเต้า นายสำเนา เกษรโอสถ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพระขาวหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอบางบาลที่ 7 วิทยากรและครูปกครอง เข้าร่วมในพิธีเปิดฯในครั้งนี้
                นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอบางบาล/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอบางบาล กล่าวว่าในการจัดกิจกรรมฝึกอบรม”โครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ของศูนย์ฟื้นฟูสภาพ
                 ทางสังคม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา” ในครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่ได้จัดทำโครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมประจำปีงบประมาณ 2566 โดยกำหนดให้ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอทุกแห่ง ดำเนินการจัดทำโครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ให้ได้รับการฟื้นฟูสภาพทางสังคมและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และมีอาชีพ ทำงานตามความสนใจ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่ ด้วยการเสริมสร้างความแข็งแรงของสุขภาพกาย สุขภาพใจ และปรับเปลี่ยนทัศนคติ โดยผ่านกลไกศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมระดับอำเภอ ส่งเสริมให้ผู้ป่วยมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน และเพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ชักจูงให้ผู้ป่วยยาเสพติดในหมู่บ้านชุมชน ได้เข้ารับความช่วยเหลือจาก ศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมระดับอำเภอ
ซึ่งโครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รุ่นที่ 2 นี้มียอดจำนวนผู้เข้ารับการบำบัดจำนวน 50 รายโดยได้รับการสนับสนุนอำนวยความสะดวก ในด้านอาหาร เครื่องดื่ม และสถานที่การฝึกอบรม จากนางสาวนงนาถ หวังเทพอนุเคราะห์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำเต้า และเจ้าหน้าที่อบต.น้ำเต้า ได้เป็นอย่างดี

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!