ตราด-กองทัพเรือ บูรณาการช่วยเหลือประชาชน ถูกน้ำป่าไหลหลากกว่า 20 ครัวเรือน

ตราด-กองทัพเรือ บูรณาการช่วยเหลือประชาชน ถูกน้ำป่าไหลหลากกว่า 20 ครัวเรือน

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี  

กองทัพเรือ บูรณาการช่วยเหลือประชาชน ถูกน้ำป่าไหลหลากกว่า 20 ครัวเรือน

            จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักในช่วงคืนของ วันที่ 14 และ 15 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จ.ตราด มีประชาชนในซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 พักอาศัยกว่า 20 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายจากระดับน้ำที่สูงกว่า 130 เซนติเมตร
ในการนี้ กำลังพลจิตอาสากองทัพเรือ จากหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด (ฉก.นย.ตราด) ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1 และชุดปฏิบัติการที่ 21 ได้เข้าให้การช่วยเหลือ ขนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้า และรถยนต์ที่จมน้ำ ร่วมกับ อบต.ด่านชุมพล และกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด
            ต่อมาในวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด โดยหน่วยบรรเทาสาธารณภัย หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด (ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1 ) ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดแพทย์สนาม และกำลังพลจิตอาสาเฉพาะกิจ ในสังกัดของหน่วย จำนวน 8 นาย บูรณาการความร่วมมือกับ องค์การบริหารส่วนตำบลด่านชุมพล และกลุ่มสตรีอาสารักษาดินแดนจังหวัดตราด ดำเนินโครงการ ”หมอเดินเท้าเข้าหาชุมชน” โดยการออกตรวจสุขภาพประชาชน พร้อมทั้งมอบเวชภัณฑ์ และเครื่องอุปโภคบริโภค ให้แก่ ผู้ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ณ บ้านป้องกันตนเองด่านชุมพล หมู่ที่ 1 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด ภายหลังน้ำได้ลดระดับลงจนเข้าสู่สภาวะปกติ
           นอกจากนี้ ยังได้จัดชุดเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัย และเตรียมความพร้อมของกำลังพลและยุทโธปกรณ์ พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย เมื่อเกิดเหตุอุทกภัย ต่อไปอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!