ราชบุรี – แห่รุมกิน หมึกช็อต สุดแซ่บล้นโต๊ะ เมนูที่ถกเถียงในโลกโซเชียล

ราชบุรี – แห่รุมกิน หมึกช็อต สุดแซ่บล้นโต๊ะ เมนูที่ถกเถียงในโลกโซเชียล

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

           คนแห่รุมกินเมนูสุดแซ่บ สุดจี๊ด หมึกช็อต หมึกซาซิมิสดจากทะเล อร่อยจนล้นโต๊ะ แม่ค้าเผยไม่สด ไม่ขาย มีประโยชน์ต่อร่างกาย รับรองความปลอดภัย

       วันนี้ ( 16 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้าน น้ำลายแตก หมึกช็อต หมึกซาซิมิ ของ นายสาธร หรือ เบริด์ ปิ่นสุภา กับ น.ส.ลักขณา หรือ แป้ง สุขสมงาม พ่อค้าแม่ค้าชาวปทุมฯ หลังทราบข่าวมีลูกค้าจำนวนมากแห่เดินทางมาทดลองทานเมนู “หมึกช็อต” ซึ่งเคยเป็นเมนูที่มีกระแสอยู่ในโลกโซเชียล หลังชาวโซเชียลถกเถียงกันอย่างหนักว่า เป็นการ “ทรมานสัตว์” หรือไม่ โดยเมนู หมึกช็อต ต้องใช้ปลาหมึกตัวเป็นๆ จุ่มลงไปใน “น้ำจิ้มซีฟู๊ด” และทานกันสดๆ เมื่อทีมข่าวไปถึงที่ร้านพบลูกค้าจำนวนมาก มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แห่รุมเลือกปลาหมึกที่อยู่ในตู้ แล้วนำมาจุ่มใส่แก้วที่มีน้ำจิ้มซีฟู๊ด ก่อนจะหยิบใส่ปากทันที และเคี้ยวด้วยความเอร็ดอร่อย จากการสอบถามลูกค้า ทุกคนบอกว่า อร่อย ความหวานของหมึกสด ๆ จะเข้ากันดีกับน้ำจิ้มซีฟู๊ด โดยเฉพาะหนวดปลาหมึกที่ที่เคี้ยวแล้วหนุบหนับยิ่งเพิ่มความอร่อย ยิ่งหมึกตัวไหนพ่นน้ำหมึกออกมาด้วยยิ่งอร่อยเพิ่มขึ้นไปอีก ส่วนเคล็ดลับในการกิน หมึกช็อต ต้องให้ปลาหมึกสูดน้ำจิ้มซีฟู๊ด เข้าไปในตัวจนปลาหมึกนิ่งไปแล้ว ถึงจะกินอร่อย

     จากการสอบถาม คุณแป้ง เจ้าของร้าน บอกว่า ร้านจะขายปลาหมึกสดๆ ที่สั่งตรงมาจากทะเลเท่านั้น โดยจะนำมาใส่ในตู้กระจกและถังน้ำขนาดใหญ่ที่มีออกซิเจน เพื่อให้ปลากหมึกไม่ตาย ก่อนจะให้ลูกค้าเลือกตัวปลาหมึกเอง สำหรับเมนูปลาหมึกที่ร้านจะมีเมนู หมึกช็อต หมึกซาซิมิ ให้ลูกค้าได้เลือก แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบทาน หมึกช็อต เพราะสะดวก ง่าย อร่อย เต็มปากเต็มคำ โดยที่ร้านจะคิดราคาทุกเมนูเท่ากันคือ 100 บาททั้งร้าน นอกจากนี้ที่ร้านยังขาย เมนูแซลม่อนดอง กุ้งดอง ราคา 100 บาทเช่นเดียวกัน ลูกค้าบางรายจะยืนเลือกปลาหมึกและยืนทานหน้าร้านกันเลย แต่ถ้าลูกค้าท่านไหนทานหลายตัวก็จะนั่งทานที่โต๊ะ จนทุกวันนี้ลูกค้ามาทานกันจนโต๊ะไม่พอนั่ง ซึ่งเทอคิดว่าที่ลูกค้าติดใจร้านเทอเพราะความสดหวานของตัวปลาหมึก และน้ำจิ้มซีฟู๊ดสูตรเด็ด ซึ่งเป็นสูตรของเธอเอง ที่ต้องเลือกวัตถุดิบอย่างดี มาปรุงจนมีรสชาติที่แซ่บอร่อย โดยที่ร้านมีน้ำจิ้มทั้ง 3 เลเวล คือ หวาน เผ็ด และแซ่บไฟลุก คุณแป้ง ยังบอกอีกว่า การกินหมึกช็อตมีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะน้ำหมึกสีดำของตัวปลาหมึก จะมีคุณสมบัติที่ดีต่อร่างกายมากมายเช่น ช่วยการทำงานของลำไส้ การทำงานของตับ การหมุนเวียนของเลือด และยังมีสารยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย ซึ่งการกินปลาหมึกสด อาจทำให้เสี่ยงติดพยาธิตัวกลม แต่ถ้าทานให้ถูกวิธีเธอรับรองความปลอดภัย สำหรับลูกค้าที่อยากลองชิมหมึกช็อตแบบสดๆ ราคาไม่แพงก็สามารถโทรติดต่อสอบถามได้ที่ 061-0925952 หรือเพจเฟสบุ๊ค น้ำลายแตกหมึกช็อต ซึ่งเธอมีบริการนอกสถานที่ด้วย

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!