สระบุรี – ชายวัย 60 ปี ผวา เห็นตัวเงินตัวทองวิ่งเข้ารั้ว รีบปิดประตูก่อนที่จะเข้าบ้าน ไปนอนแอบอยู่ใต้โต๊ะหินอ่อน

สระบุรี – ชายวัย 60 ปี ผวา เห็นตัวเงินตัวทองวิ่งเข้ารั้ว รีบปิดประตูก่อนที่จะเข้าบ้าน ไปนอนแอบอยู่ใต้โต๊ะหินอ่อน

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

                ชายวัย 60 ปี ผวา เห็นตัวเงินตัวทองวิ่งเข้ารั้ว รีบปิดประตูก่อนที่จะเข้าบ้าน ไปนอนแอบอยู่ใต้โต๊ะหินอ่อน

           วันที่ 5 ก.ค.65. ระยะนี้ตัวเงินตัวทอง(ตัวเหี้ย) น่าจะอดยาก ออกจากป่ามาหาลักอาหารกินตามบ้านเรือนประชาชนบ่อยครั้ง มีทั้งตัวใหญ่และตัวเล็ก อาหารในป่าน่าจะไม่มีอะไรให้กิน เจ้าของบ้านแต่ละบ้านเห็นตัวเงินเข้าบ้าน บ้างก็กลัว บ้างก็ไม่กลัว บางบ้านถึงกับต้องใช้มีดไล่ฟัน เห็นได้จากตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ตัวนี้ ที่บุกเข้าบ้านของ นาย ต่อศักดิ์ ไชยานนท์ อายุ 60 ปี ขณะนั่งดูโทรทัศน์อยู่ ดีว่าไวที่รีบปิดประตูได้ก่อน ก่อนที่ตัวเงินตัวทองจะเข้าบ้านและแอบไปนอนอยู่ใต้โต๊ะหินอ่อนหน้าประตูบ้านที่ตนทำกับข้าว จึงได้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ให้มาช่วยจับตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ มานอนอยู่หน้าประตูบ้าน ตนไม่กล้าออกบ้าน กลัวว่ามันจะวิ่งเข้ามาทำร้าย จึงอยากให้รีบมาช่วยจับให้หน่อย อยู่ที่ บ้านเลขที่ 3/36 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง พร้อมอุปกรณ์การจับ รีบไปให้การช่วยเหลือนายต่อศักดิ์ ที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงเป็น ห้องแถว 3 ห้อง ชั้นเดียว พบ ตัวเงินตัวทองนอนอยู่ใต้โต๊ะหินอ่อนในรั้วหน้าบ้าน ที่สำหรับไว้ทำกับข้าว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปในรั้วพร้อมห่วงเชือก และขึ้นไปยืนอยู่บนโต๊ะหินอ่อน ใช้ห่วงเชือกคล้องไปที่คอตัวเงินตัวทองได้ และใช้ผ้าโยนไปที่หัวเพื่อจะปิดตาไม่ให้ตัวเงินตัวทองมองเห็น จะได้สะดวกในการจับคอตัวเงินตัวทอง แต่เจ้าตัวเงินตัวทองได้ดิ้นและชูคอกัดผ้าพร้อมใช้หางฟาดไป-มา ขู่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าใกล้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลากตัวเงินตัวทองออกมาที่บริเวณโล่ง พร้อมมีชาวบ้านอีก 2 คน มาช่วยกันจับ จนสามารถใช้ผ้าปิดตาตัวเงินตัวทองได้เป็นผลสำเร็จ เจ้าหน้าที่จึงได้รีบกดไปที่คอเพื่อไม่ให้ตัวเงินตัวทองดิ้นต่อสู้ ส่วนชาวบ้าน 2 อีกคนช่วยกับจับหางและเชือกที่คล้องคอดึงเอาไว้ เป็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักร่วม 20 กิโล จากนั้นจึงได้ทำการมัดแขนขาตัวเงินตัวทอง และยกใส่ที่วางเท้ารถจยย.เพื่อนำตัวเงินตัวทองไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติป่าทึบต่อไป

              จากการบอกเล่าของ นาย สมเกียรติ ขุนแสน (เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง) บอกว่า ตัวเงินตัวทอง ตัวนี้ใหญ่ขนาดปานกลาง ยังไม่ใหญ่มาก เพราะยังมีใหญ่กว่านี้อีก ตัวนี้น้ำหนักประมาณ 20 กิโล และยังมีรอยโดนฟันจากชาวบ้าน เวลามันแอบเข้าบ้าน เพราะเขากลัวจึงได้ใช้มีดฟันมัน ก็เลยเป็นแผลเยอะลึกพอสมควร แต่แผลแห้งแล้ว น่าจะโดนฟันมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ตนว่าตัวเงินตัวทองน่าจะหิว เลยขึ้นมาจากป่าเพื่อจะมาหากินพวกซากสัตว์ที่เน่าแล้ว
ด้าน นาย ต่อศักดิ์ ไชยานนท์ (เจ้าของบ้าน) เล่าว่า ตนเองนั่งดูโทรทัศน์อยู่ในบ้าน เห็นตัวเงินตัวทองมุดเข้ารั้วหน้าบ้าน และวิ่งเข้ามาอยู่ใต้โต๊ะหินอ่อน ตนจึงได้รีบวิ่งมาปิดประตูบ้านกลัวมันจะเข้ามา เป็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ส่วนเรื่องที่มีตัวเงินตัวทองเข้าบ้านแล้วจะมีโชคลาภ ตนเองไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้ และก็ไม่กลัวตัวเงินตัวทองด้วย แต่เคยเห็นอยู่บ่อยๆ ตัวนี้ถือว่าตัวใหญ่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!