ร้อยเอ็ด-ขนส่งจ.ร้อยเอ็ดพร้อมเดินรถเที่ยวแรก

ร้อยเอ็ด-ขนส่งจ.ร้อยเอ็ดพร้อมเดินรถเที่ยวแรก

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมเดินรถ กรุงเทพฯ – ร้อยเอ็ด เที่ยวแรก 1 พ.ค.นี้ ขณะที่ ผวจ.ร้อยเอ็ด ยืนยันร้อยเอ็ดไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

ที่ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดร้อยเอ็ด ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการแถลงข่าว เรื่อง สถานการณ์และการดำเนินการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 31 โดยมีนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด พ.อ.วีระพงษ์ คำสิทธิ์ รอง ผอ.รมน.ร้อยเอ็ด นายแพทย์พิทักษ์พงศ์ พายุหะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด นายอำนวย ระดาบุตร ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว
           นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดมีผู้เข้าเกณฑ์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 29 เมษายน 2563) จำนวน 284 ราย พบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 จำนวน 3 ราย (กลับบ้านแล้ว 3 ราย) ตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 280 ราย และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ จำนวน 1 ราย ข้อมูลการติดตามผู้เดินทางมาจากพื้นที่เขตติดโรคติดต่ออันตราย (ข้อมูลระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 29 เมษายน 2563) แยกกักกันตัวเองที่บ้านพักจำนวน 146 คน ติดตามเฝ้าระวังครบ 14 วัน จำนวน 146 คน ข้อมูลผู้เดินทางมาจากประเทศอื่นๆ คุมไว้สังเกตอาการที่บ้านพัก จำนวน 755 คน ติดตามครบ 14 วัน จำนวน 747 คน อยู่ระหว่างติดตามยังไม่ครบ 14 วัน จำนวน 8 คน ข้อมูลผู้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ปริมณฑล (ข้อมูลระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 29 เมษายน 2563) แยกตัวสังเกตอาการที่บ้านพัก จำนวน 28,858 คน ติดตามครบ 14 วัน จำนวน 26,262 คน ยังไม่ครบ 14 วัน จำนวน 2,596 คน และผู้เดินทางมาจังหวัดพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ แยกตัวสังเกตอาการที่บ้านพัก จำนวน 13,168 คน ติดตามครบ 14 วัน จำนวน 11,888 คน ยังไม่ครบ 14 วัน จำนวน 1,280 คน
           ขณะที่ นาย กฤษฎา มะลิซ้อน ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ให้ข้อมูลการเดินรถว่า ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 นี้ จังหวัดร้อยเอ็ด จะมีการเดินรถสายร้อยเอ็ด – กรุงเทพฯ รถโดยสารปรับอากาศ ชั้น 2 วันละ 1 เที่ยว ในเวลา 80.45 น. สายกรุงเทพฯ – พนมไพร จะออกจากอำเภอพนมไพร วันละ 1 เที่ยว ในเวลา 08.00 น. ในส่วนรถสายที่ผ่าน บ.ข.ส. ร้อยเอ็ด จะมีสายกรุงเทพฯ – อุบลราชธานี ผ่านมาวันละ 2 เที่ยว สำหรับรถโดยสารระหว่างจังหวัด ขณะมีให้บริการอยู่ 3 เส้นทาง ประกอบด้วย สายร้อยเอ็ด – ดอนตาล ให้บริการวันละ 3 เที่ยว สายร้อยเอ็ด – อุดรธานี ให้บริการวันละ 5 เที่ยว และสายร้อยเอ็ดมหาชนะชัย ให้บริการวันละ 1 เที่ยว และยังมีรถให้บริการอีก 1 เส้นทาง คือ มุกดาหาร – ระยอง ผ่าน บ.ข.ส. ร้อยเอ็ด ให้บริการวันละ 2 เที่ยว สำหรับการให้บริการแก่ประชาชน ในการเดินทางไปกรุงเทพมหานคร และเส้นทาง อื่นๆ สำนักงานขนส่งได้ตั้งจุดให้บริการตามมาตรการในการดำเนินการป้องกันและรักษาความปลอดภัยตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ทุกคนที่มาใช้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ที่จัดไว้ให้ การนั่งรอรถโดยสารก่อนที่จะออกก็ให้เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร สำหรับผู้โดยสารทุกคนจะต้องสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย และบนรถโดยสารจะเว้นที่นั่งไม่น้อยกว่า 1 เมตร เช่นเดียวกัน สำหรับประชาชนที่จะเดินทางให้จองที่นั่งให้พร้อมก่อนที่จะเดินทาง เมื่อทราบว่ามีที่นั่งแล้วค่อยเดินทางมาขึ้นรถ สำหรับท่านที่ไม่ได้จองที่นั่งไว้อาจจะไม่มีที่ให้นั่งหรือให้บริการ เนื่องจากจำนวนที่นั่งลดลง และเชิญชวนประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ จนกว่ารัฐบาลจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินและ จังหวัดร้อยเอ็ดได้รณรงค์เชิญชวนยึดหลักการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด จนเป็นนิสัยและความเคยชินในชีวิตประจำวัน คือ สวมหน้ากากผ้า หรือ หน้ากากอนามัย เมื่ออยู่ร่วมกันคนอื่น หรือออกนอกบ้านพัก ล้างมือบ่อยๆ หรือใช้แอลกอฮอล์เจล กินอาหารที่ปรุงสุกใหม่ๆ แยกสำรับอาหาร ไม่ใช้ช้อน จาน ชาม และแก้วน้ำ ร่วมกับผู้อื่น เว้นระยะห่างระหว่างกัน 2 เมตร และให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปในที่ชุมชน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” “ล้างมือ กินร้อน ไม่กินร่วม สวมหน้ากากอนามัย อยู่ไกลกัน 2 เมตร”
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!