อยุธยา-อบรมโครงการณรงค์สร้างการรับรู้มาตรการเชิงป้องกันด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย

อยุธยา-อบรมโครงการณรงค์สร้างการรับรู้มาตรการเชิงป้องกันด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

      ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 1 จัดการอบรมโครงการณรงค์สร้างการรับรู้มาตรการเชิงป้องกันด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเพื่อลดการประสบอันตรายของลูกจ้าง

        เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 กันยายน ที่ห้องสุพรรณิกาโรงแรมริเวอร์วิวเพลส อ.พระนครศรีอยุธยา นางกิตติมา วิญญวิจิตร ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 1 ได้เป็นผู้กล่าวรายงานในพิธีเปิดการอบรมโครงการณรงค์สร้างการรับรู้มาตรการเชิงป้องกันด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเพื่อลดการประสบอันตรายของลูกจ้างโดยมี นางสาว นุชนาถ ประทีปธีรานันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม

         นางกิตติมา วิญญวิจิตร ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 1 กล่าวว่ากรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้จัดทำโครงการรณรงค์สร้างการรับรู้มาตรการเชิงป้องกันด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานเพื่อลดการประสบอันตรายของลูกจ้างขึ้น เพื่อรณรงค์เสริมสร้างการรับรู้มาตรการเชิงป้องกันด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานและความรู้เกี่ยวกับการป้องกันตนเองจากอุบัติเหตุที่ลูกจ้างพึงรู้ เสริมสร้างความรู้ด้านการปฐมพยาบาลเบื้องตัน และการช่วยชีวิตกรณีฉุกเฉินแก่ลูกจ้างลดการประสบอันตรายจากการทำงานของลูกจ้างในสถานประกอบกิจการ โดยเป็นการบรรยายและการสาธิตโดยกำหนดหัวข้อการอบรมเป็นแนวทางเดียวกันเช่น หัวข้อมาตรการเชิงป้องกันด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน เพื่อลดอัตราการประสบอันตรายจากการทำงาน หัวข้อการปฐมพยาบาลเบื้องตันและการปฏิบัติการเพื่อช่วยฟื้นฟูการทำงานของระบบไหลเวียนเลือดที่หยุดทำงานอย่างกะทันหันเพื่อให้หัวใจกลับมาเต้นเองได้ตามปกติ โดยไม่เกิดความพิการของสมอง หรือ : CPR หัวข้อสิทธิประโยชน์ที่ลูกจ้างพึงได้รับกรณีเกิดอุบัติเหตุจากการทำงาน ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 1 ได้รับมอบหมายให้จัดอบรมโครงการดังกล่าวโดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เทศบาลตำบลมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 1

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!