นครสวรรค์-ลงพื้นที่สำรวจคลองบ้านวังปลากราย ร่วมกับเลขานายกและสจ.เขตในพื้นที่

นครสวรรค์-ลงพื้นที่สำรวจคลองบ้านวังปลากราย ร่วมกับเลขานายกและสจ.เขตในพื้นที่

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

            นายกอบจ.นครสวรรค์ ลงพื้นที่สำรวจคลองบ้านวังปลากราย ร่วมกับเลขานายกและสจ.เขตในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย เตรียมขุดลอก ส่งเสริมการเกษตร

              เมื่อเวลา 12:30 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2565 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นางสาวพิมพ์ปวีณ์ นิลสุพรรณ เลขานุการนายก อบจ. และ นายอรรณพ ทาเอื้อ สจ.เขต 1 อ.บรรพตพิสัย ลงพื้นที่ไปยังคลองบ้านวังปลากราย หมู่ 12 ต.หนองตางู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ สืบเนื่องจากการที่ อบจ.นครสวรรค์ มีนโยบายหลักที่สำคัญคือ การเร่งแก้ไขปัญหาทางน้ำให้ประชาชนมีน้ำดื่ม น้ำใช้ทำการเกษตร จึงได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจคลองบ้านวังปลากราย เพื่อที่จะดำเนินการขุดลอกคลอง มีความยาวระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร เนื่องจากปัจจุบันสภาพคลองตื้นเขิน มีวัชพืชขึ้นรกเต็มลำคลอง ทำให้ขวางทางน้ำ และไม่สามารถกักเก็บน้ำไว้ได้

              โดยหากดำเนินการจนเสร็จสิ้นแล้ว คลองแห่งนี้จะสามารถรับน้ำมาจาก ฝายวังยาง จ.กำแพงเพชร ต่อไปจนถึงจ.พิจิตร ระหว่างทางจะมีชาวบ้านที่ได้รับประโยชน์หลายหมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 9 หมู่ที่ 10 หมู่ที่ หมู่ที่ 12 และหมู่ที่ 13 ต.หนองตางู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 2,000 ครัวเรือน และชุมชนแห่งนี้ประกอบอาชีพทางการเกษตรเป็นหลัก พื้นที่ที่ได้รับประโยชน์ไม่น้อยกว่า 1,000 ไร่ สามารถใช้น้ำในคลองปลูก มะระ มะเขือยาว ถั่วฝักยาวและพืชอื่นๆได้ตลอด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!