ประจวบคีรีขันธ์-หนุ่มใหญ่เจองูเลื้อยอยู่ข้างบ้านเห็นตัวใหญ่ไม่กล้าตี เรียกกู้ภัยช่วยจับ

ประจวบคีรีขันธ์-หนุ่มใหญ่เจองูเลื้อยอยู่ข้างบ้านเห็นตัวใหญ่ไม่กล้าตี เรียกกู้ภัยช่วยจับ

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

คิดว่าจงอาง หนุ่มใหญ่เจองูเลื้อยอยู่ข้างบ้านเห็นตัวใหญ่ไม่กล้าตี เรียกกู้ภัยช่วยจับ

        เย็นวันที่ 17 มิถุนายน 65 ศูนย์วิทยุกู้ภัย มูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยยุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีงูตัวใหญ่คล้ายจงอาง เลื้อยอยู่ข้างบ้าน ขอให้ไปช่วยจับที่ บ้านเลขที่ 31 ม.6 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมอุปกรณ์จับงู ออกตรวจสอบ
        บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกอยู่ท่ามกลางป่าหญ้าและสวนปาล์ม พบนายสมคิด บุญประเสริฐ เจ้าของบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ โดยนายสมคิดได้พาไปยังข้างบ้าน ซึ่งมีเครื่องซักผ้าตั้งอยู่ โดยบอกว่างูตัวดังกล่าวได้เลื้อยเข้าไปซ่อนตัวอยู่ใต้เครื่องซักผ้า ซึ่งกู้ภัยชุดแรกที่มามีกัน 3 คน ซึ่งทั้งหมดยังไม่เคยจับงูตัวใหญ่ เมื่อมาเห็นงูตัวดังกล่าวก็คิดว่าเป็นงูจงอาง เพราะมีขนาดใหญ่และสีมองเผินๆก็คล้ายมาก จึงยังไม่กล้าเข้าจับ และได้เรียกกำลังเสริมมาอีก 2 คน ซึ่ง 1 ในนั้น ก็คือน้องเปิ้ล กู้ภัยสาวที่เคยจับงูเหลือมตัวใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิต จนเป็นข่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้น้องเปิ้ลเมื่อมาถึงก็ปรี่เข้าไปจะจับงู แต่ด้วยความที่คิดว่าเป็นงูจงอาง จึงถูกพี่กู้ภัยอีกคนบอกให้เป็นคนถ่ายรูปแทน
          จากนั้น ทั้งหมดก็ได้ช่วยกันจับเครื่องซักผ้าตะแคงเพื่อหางูตัวดังกล่าว และเนื่องจากงูมีขนาดใหญ่ จึงพบเห็นได้ง่าย ไม่สามารถแอบซ่อนได้นาน กู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์คีบจับบริเวณลำคอ แต่ด้วยความยาวของงูในขณะที่โดนคีบจับที่คอ งูก็ยังใช้ท่อนหางพันเหล็กคีบและพันถึงข้อมือคนจับ ทำให้เป็นที่หวาดเสียวของคนดูรอบๆที่แอบลุ้นอยู่ห่างๆ ใช้เวลาไม่นานก็สามารถจับออกมาได้ พบว่าเป็นงูสิง หรือบางคนเรียกงูเห่าตาลาน ซึ่งไม่มีพิษ และงูตัวนี้มีขนาดลำตัวใหญ่มาก ทำให้คิดว่าเป็นงูจงอาง ซึ่งกู้ภัยเองยังต้องใช้คนมาช่วยจับหลายคน โดยเมื่อวัดลำตัวของงูพบว่ามีความยาวถึง 230 เซนติเมตร ทางกู้ภัยจึงทำการจับใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

             นายสมคิด เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า ตนเองเดินไปข้างบ้านก็ได้ยินเสียงขู่ จึงหัวมองพบว่างูอยู่ข้างบ้าน และเลื้อยเข้าไปแอบอยู่ใต้เครื่องซักผ้า ตนเองเห็นว่าเป็นงูตัวใหญ่คล้ายจงอาง ตอนแรกว่าจะใช้ฉมวกแทงงู แต่ก็ไม่กล้าเพราะงูตัวใหญ่มาก จึงเรียกกู้ภัยมาช่วยจับดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!