อุทัยธานี-เร่งลอกท่อทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

อุทัยธานี-เร่งลอกท่อทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

ภาพ/ข่าว:สามสอ จันทรังษ์

 เร่งลอกท่อทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

         นายกเทศมนตรีตำบลทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ระดมเจ้าหน้าที่ คนงาน เร่งลอกท่อระบายน้ำ ทำความสะอาด หลังเกิดฝนตกติดต่อกันท่อน้ำอุดตัน ส่งกลิ่นเหม็น และเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย พาหะโรคไข้เลือดออก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไม่ให้มีการระบาดสู่คน
         ที่จังหวัดอุทัยธานี นายสมชัย อำภา นายกเทศมตรีตำบลทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ระดมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขของเทศบาล และคนงาน พร้อมด้วย อุปกรณ์ลอกท่อระบายน้ำ และรถน้ำเพื่อทำการลอกท่อและทำความสะอาด บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลทัพทัน หมูที่ 1 ตำบลตำบลทัพทัน หลังประสบปัญหาท่อระบายน้ำอุดตัน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน ฝนตกลงมาอย่างเนื่อง ซึ่งมักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง ส่งกลิ่นเหม็น และเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรค โดยเฉพาะลูกน้ำยุงลาย อาจส่งผลให้ประชาชนล้มป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกได้
            ทั้งนี้ จะได้มีการเร่งลอกท่อ ทำความสะอาด ในจุดอื่นๆที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลทัพทัน ที่มีปัญหาท่ออุดตัน และน้ำท่วมขัง ซึ่งจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายพาหะโรคไข้เลือดออก ไม่ท่ออุดตัน ไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโคต่างๆ โดยเฉพาะโรคไข้เลือดออก ไม่มีการแพร่กระจายการระบาดของโรคไข้เลือดออกกับประชาชน ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!