ร้อยเอ็ด-มจร นำสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย

ร้อยเอ็ด-มจร นำสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย

ภาพ/ข่าว:วสุกิจจ์ เหล่าอินทร์

      มจร  ระดมจิตอาสา พระสงฆ์ และเครือข่ายคณะสงฆ์ทั่วประเทศ นำสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดร้อยเอ็ด โดยวิทยาลัยสงฆ์จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นคลังอาหารช่วยเหลือประชาชน

       สำหรับบรรยากาศที่อาคารพระพรหมบัณฑิต(ประยูร ธมมจิตโต) อนุสรณ์ ๖๐ปี วิทยาลัยสงฆ์จังหวัดร้อยเอ็ด พระเมธีธรรมาจารย์.ดร.รองธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ในนามอธิการบดีฯผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ประชุมคณะกรรมการในโครงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีภาคีเครือข่ายจิตอาสา อาจารย์ เจ้าหน้าที่วิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด วิทยาเขตขอนแก่น พระโสภณพัฒนคุณ,ดร.เจ้าอาวาสวัดพุน้อย เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง จ.ลพบุรี ประธานมูลนิธิเศรษฐีเรือทอง พระวิสิฐคณาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี พระครูวาปีจันทคุณ,ดร ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด อาจารย์ เจ้าหน้าที่ วิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด เพื่อช่วยกันลำเลียงสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม จากการบริจาคจากประชาชน คณะสงฆ์ เพื่อนำไปแจกจ่ายผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่เทศบาลวังหลวง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 27วัดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม


         พระเมธรรมาจารย์,ดร. กล่าวว่า เป็นความห่วงใยจากอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ที่เป็นห่วงพี่น้องประชาชนในจังหวัดร้อนเอ็ด ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจึงสั่งการให้ มจร วิทยาเขตขอนแก่น วิทยาลัยสงฆ์จังหวัดร้อยเอ็ด วิทยาลัยสงฆ์มหาสารคาม ช่วยกันนำสิ่งของจากประชาชนไปช่วยเหลือประชาชน โดยใช้วิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด เป็นคลังอาหารในการรับบริจาคและนำสิ่งของจากน้ำใจของประชาชน คณะสงฆ์ ไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ซึ่งน้ำใจจากคณะสงฆ์และประชาชนที่บริจาคผ่านธนาคารหรือบริจาคเป็นสิ่งของ นำมารวมกันไว้ที่คลังอาหารวิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด เพื่อจะทำการบรรจุนำใส่เรือตระเวนไปแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ต่อไป โดยเบื้องต้นจะแจกจ่ายไปตามวัดที่น้ำท่วมสูงให้พระสงฆ์ได้มีอาหารได้ฉันท์แประชนชนชะสามารถมารับอาหารได้ตามวัดต่างๆด้วย ประชาชนเดือดร้อนพระสงฆ์ต้องช่วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!