ลพบุรี-สานฝันสู่โลกกว้างให้นักเรียนผู้พิการทางปัญญา

ลพบุรี-สานฝันสู่โลกกว้างให้นักเรียนผู้พิการทางปัญญา

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

        จังหวัดลพบุรีร่วมกับโรงเรียนลพบุรีปัญญานุกูล และภาคอกชน จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนให้กับเด็กผู้พิการทางปัญญา โดยจัดกิจกรรมปลูกข้าว ปลูกปัญญา พัฒนาการเรียนรู้และช่วยตัวเอง

         โดยเมื่อเช้าวันนี้ นายบำรุง รื่นบันเทิง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมปลูกข้าว ปลูกปัญญา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรียนลพบุรีปัญญานุกลู อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างจังหวัดลพบุรี โรงเรียนลพบุรีปัญญานุกูล และภาคเอกชน ทั้งนี้ได้มีพระราชวิสุทธิประชานาถ หรือ พระอลงกต ติกฺขปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ อ.เมือง จ.ลพบุรี ได้เป็นผู้ให้การสนับสนุน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในโครงการสานฝันสู่โลกกว้าง ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งจะช่วยในการพัฒนาทักษะให้กับเด็กนักเรียนที่พิการทางด้านปัญญาของโรงเรียนแห่งนี้ โดยกิจกรรมดังกล่าวผู้ร่วมกิจกรรมได้ร่วมกันหว่านข้าวแบบนาโยนลงในแปลงนา ซึ่งถือว่าเป็นการปลูกวันแม่ และจะทำการเก็บเกี่ยวในวันพ่อตามที่ได้ทำกันมาเช่นทุกปี

ทั้งนี้เด็กๆ จะได้นำความรู้ในด้านการเกษตรไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันที่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองได้ นอกจากนี้เด็ก ๆ จะได้รับความรู้ในเรื่องของการเกษตรในด้านอื่น ๆ ด้วย ซึ่งผลผลิตทางด้านการเกษตรก็นำมาปรุงเป็นอาหารแก่เด็ก ๆ เองซึ่งองค์กร หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเด็กที่พิการทางด้านปัญญาของโรงเรียนแห่งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!