สระบุรี – คนใจร้ายใช้ฉมวกยิงปลาเหล็กฝังตัวสุนัข วิ่งหนีออกจากป่าให้ชาวบ้านช่วย

สระบุรี – คนใจร้ายใช้ฉมวกยิงปลาเหล็กฝังตัวสุนัข วิ่งหนีออกจากป่าให้ชาวบ้านช่วย

ภาพ/ข่าว:สมยศ พิมมะศร

            วันที่ 24 ก.ค.65. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยจังหวัดสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาย สำราญ ทศภา อายุ 50 ปี ว่า ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยกันนำเหล็ก(ฉมวกแทงปลา ) ซึ่งมีสุนัขพันธุ์ไทยเพศเมีย สีน้ำตาลขาว อายุ ประมาณ 1 ปี เป็นหมาของใครไม่รู้ ได้ถูกคนใจร้ายยิงจนเหล็กฝังที่บริเวณลำตัวด้านซ้ายโดยเจ้าสุนัขได้ วิ่งออกมาจากป่าและหนีเข้ามาอยู่ใต้ถุนบ้านคน อยู่ที่ หมู่2 ต. ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ. สระบุรี จึงขอให้เจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือ ด้วย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือมาที่บริเวณป่าหน้าบ้านห้องแถวดังกล่าว พบชาวบ้านมุงดูเจ้าสุนัขพันธุ์ไทยเพศเมีย นอนอยู่ในป่า ร้องด้วยความเจ็บปวด โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินเข้าไปในป่าเพื่อจะทำการช่วยเหลือ แต่เจ้าสุนัขได้วิ่งหนีกระเพกๆ วิ่งไปร้องไป แล้วไปมุดอยู่พื้นไม้ ใต้ถุนบ้านของชาวบ้าน จึงได้ใช้ห่วงเชือก คล้องคอออกมาจากใต้พื้นกระดาน ด้วยความเจ็บปวดและกลัวคน สุนัขได้ดิ้นเพื่อหาทางหนี แล้วลากออกมา โดยพบว่าที่ข้างท้องด้านซ้ายมีเหล็กแหลม (ฉมวกแทงปลา ยาวประมาณ 30 ชม. ฝังอยู่ที่ลำตัว แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำฉมวกออกเองได้ ต้องส่งเจ้าสุนัขไปที่โรงพยาบาลสัตว์เพื่อให้หมอเอาออก จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำเจ้าสุนัขส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสัตว์ที่ตัวเมืองสระบุรี เพื่อที่จะทำการผ่าเหล็กออกต่อไป
ด้าน นาย สำราญ ทศภา อายุ 50 ปี (ชาวบ้าน) เล่าเหตุการณ์ให้ผู่สื่อข่าวฝั่งว่า เมื่อวาน นี้ วันที่ 23 ก.ค. ช่วงเข้าที่ผ่านมา ตนได้ยืนอยู่ที่หน้าบ้าน จากนั้น ได้เห็นเจ้าสุนัขตัวเมียพันธุ์ไทย วิ่งออกมาจากข้างป่า และมีเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ในระหว่างนั้นตนมองเห็นเหล็กแหลมแทงติดฝัง ที่ลำตัวหน้าขาสุนัขมีเลือดไหล จากนั้นด้วยความสงสารมันมองดูแล้วน่าจะมีคนใช้ฉมวกแทงปลา ยิงใส่มัน จึงพร้อมเพื่อนบ้าน ออกมาเพื่อตามจับมันและจะช่วยเหลือนำเหล็กออก แต่เจ้าสุนัขกลับได้วิ่งหนีเข้าป่าหลังบ้านตนไป จึงจับไม่ได้

            นาย สำราญ ทศภา เล่าต่อว่า จนกระทั่งกลางคืนตนได้ยินเสียงร้อยของเจ้าสุนัข ตัวดังกล่าวร้องด้วยความเจ็บปวด อยู่ในป่าหลังบ้าน ทั้งคืน จนรุ่งช้า จึงได้โทรศัพท์ ขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยมาช่วยกันไล่จับในป่า แต่ว่า เจ้าสุนัขด้วยความกลัวจึงได้วิ่งหนีไปซุกใต้ถุนบ้าน ของชาวบ้าน เพื่อไม่ให้ถูกจับตัว จนกระทั่ง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเข้าช่วยเหลือนำเชือกคล้องคอลากออกมาพร้อมนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ต่อไปได้
ตนเองคิดว่า อาจมีคนใจร้ายทำร้ายมัน โดยใช้ฉมวกยิงปลาใส่เจ้าสุนัขตัวนี้ ด้วยสาเหตุใดตนเองก็ไม่รู่ แต่ที่แน่ๆ ดูแล้วใจร้ายจริงไม่น่าทำมันเลย แต่ไล่หรือไม้ตีก็พอแล้ว ขณะที่คนใจร้ายตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร ในส่วนค่ายารักษาตนเองจะออกเรี่ยไร่กับเพื่อนๆบ้านนำเงินมาช่วยค่ายาครั้งนี้ต่อไป
ล่าสุด ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำลังนำสุนัขส่งโรงพยาบาลสัตว์เพื่อให้หมอรักษา แต่เจ้าสุนัขทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้สิ้นใจตาย ในเวลาต่อมา

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!