สุพรรณบุรี-ฮือฮาวัดป่าเลไลยก์งานนมัสการหลวงพ่อโตบินโดรนโปรยแจกลอตเตอรี่

สุพรรณบุรี-ฮือฮาวัดป่าเลไลยก์งานนมัสการหลวงพ่อโตบินโดรนโปรยแจกลอตเตอรี่

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

ฮือฮาวัดป่าเลไลยก์งานนมัสการหลวงพ่อโตบินโดรนโปรยแจกลอตเตอรี่

          ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อเมือง จ สุพรรณบุรี ดร. อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงานนมัสการและสรงน้ำหลวงพ่อโตทองคำ ระหว่างวันที่ 6-15 เมษายน 2565 ซึ่งทางวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อัญเชิญหลวงพ่อโตทองคำ ทองคำแท้ น้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม ขึ้นประดิษฐานหน้าพระวิหารหลวงพ่อโต เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำพระขอพร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีละครั้ง มีนายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ดร. สุจิตรา ทรงมัจฉา ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประชาชนร่วมพิธีคึกคัก
          โดยมีพิธีบวงสรวง ทำบุญพิธีรับพระบัญชาจาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงมีพระบัญชาแต่งตั้ง พระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ดำรงต่ำแหน่ง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 พร้อมได้ร่วมสืบสานประเพณีแห่ผ้าห่มหลวงพ่อโต ยาว 30 เมตร รอบพระวิหาร จุดประทัด 60,000 นัด เฉลิมฉลองเปิดงานประจำปีและหลังเสร็จพิธีเปิดที่ทุกคนที่มาร่วมงานต่างรอคอย ท่านประธานในพิธีได้นำ ลอตเตอรี่ งวดประจำวันที่ 16 เมษายน 2565 จำนวน 100 ใบ บรรจุใส่ไว้ในโดรน เพื่อบินโปรยมอบโชคทางอากาศ แจกลอตเตอรี่ให้ชาวบ้านและผู้ที่มาร่วมงานได้ลุ้นเสี่ยงโชคกันในงวดนี้
         สำหรับการบินโดรนโปรยลอตเตอรี่ครั้งนี้ถึงแม้กระแสลมจะพัดพาลอตเตอรี่ไปตกอยู่บนหลังคา ชาวบ้านมาร่วมลุ้นเก็บลอตเตอรี่ก็ไม่ละความพยายาม ปีนขึ้นหลังคาไปเก็บหวังโชตดี ซึ่งงวดนี้ใครจะดวงเฮง รับโชคจากเลขหางประทัดและลอตเตอรี่ลอยฟ้า ก็ค่อยไปลุ้นกัน
        สำหรับวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร เป็นปูชนียสถานคู่บ้าน คู่เมืองและเป็นศูนย์รวมศรัทธาของชาวสุพรรณบุรี มานับพันปีและในช่วงเทศกาลนมัสการหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติสืบมาแต่สมัยโบราณที่ได้นำศิลปะการแสดงพื้นบ้าน เช่น ลิเก รำตัด เพลงอีแซวและการละเล่นต่างๆเปิดให้ชมฟรี ปีละ 2 ครั้ง

        ทางวัดให้ อสม.ตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมแมสหน้ากากอนามัย ตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันโควิ19แพร่ระบาด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!