อุบลราชธานี-สวนเสือตระการฯ จัดงานปีใหม่ยิ่งใหญ่ต่อเนื่องวันเด็ก

อุบลราชธานี-สวนเสือตระการฯ จัดงานปีใหม่ยิ่งใหญ่ต่อเนื่องวันเด็ก

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี 

สวนเสือตระการฯ จัดงานปีใหม่ยิ่งใหญ่ต่อเนื่องวันเด็ก

        วันนี้ (24 ธ.ค.65) นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ผู้ก่อตั้งและเจ้าของสวนเสือตระการพืชผล ตั้งอยู่เลขที่ 234 ถ.อุบล-ตระการ ต.ขุหลุ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในเทศกาลปีใหม่ 2566 นี้ ทางสวนเสือตระการพืชผล ได้จัดงานปีใหม่ขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 2565 – 15 ม.ค. 2566 รวม 16 วัน ซึ่งในงานดังกล่าวจะมีกิจกรรมประกวดร้องเพลงจากนักเรียนในจังหวัดอุบลราชธานี ชมการจำหน่ายสินค้าราคาถูก ทุกอย่าง 10 บาท และ สนุกสนานตื่นตาตื่นใจไปกับสวนสนุกชุดใหญ่ ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 40 บาท ส่วนเด็กๆ ให้ชมฟรี ทุกวัน
         นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานนี้ จะได้พบและได้ถ่ายรูปกับสัตว์ป่าประเภท เสือ โดยเฉพาะ เสือโคร่ง แสนรู้ที่น่ารัก จำนวน 60 ตัว เสือขาว 3 ตัว และยังมีสัตว์อื่นๆอีกมากมายหลายประเภทหลายชนิด ซึ่งการจัดงานปีใหม่ดังกล่าวทางสวนเสือตระการพืชผลได้จัดยาวไปจนถึงวันเด็ก และ ทางสวนสัตว์ได้จัดเจ้าหน้าเอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวและเด็กๆ พร้อมทั้งคอยบรรยายให้ความรู้แก่เด็กและนักท่องเที่ยวทั่วไปที่มาเข้าชม เพื่อทุกท่านจะได้รับรู้และได้ศึกษาชีวิตสัตว์ป่า และตระหนักในเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมรอบตัวเราด้วย
          นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากทุกท่านจะได้ชมเสือโคร่งในกรงเล็ก กรงใหญ่ และ สัตว์อื่นอีกนานาชนิดแล้ว ทุกท่านยังจะได้ท่องเที่ยวผืนป่าที่เป็นธรรมชาติ บรรยากาศสดชื่นสวยงามบนเนื้อที่ 30 ไร่ เที่ยวไปให้เพลิดเพลินกับ สัตว์นานาชนิด อาทิเช่น สิงโต เสือดาว นกเลิฟเบิร์ด นกคอคคาเทล นกแก๊ก นกเงือก นกกาฮัง ไก่ฟ้าเลดี้ ไก่ฟ้าพญาลอ เหยี่ยว กวาง อูฐ บ่อจระเข้น้ำจืด นกกระจอกเทศ และนกอีมู งูหลาม ฯลฯ และนอกจากจะได้ชมสัตว์ดังกล่าวแล้ว ในแต่ละวัน ทางสวนเสือตระการพืชผล ยังได้จัดกิจกรรมต่างๆที่เวทีกลางขนาดใหญ่ ภายในสวนเสือ ตลอดจนมีสวนสนุกทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ มาตั้งให้เด็กๆได้เล่นกันอย่างสนุกสนานตลอดงานอีกด้วย
         ดังนั้น ในโอกาสเทศกาลปีใหม่ 2566 นี้ จึงขอเชิญชวนเด็กๆและนักท่องเที่ยวตลอดจนพี่น้องประชาชน มาเที่ยวที่สวนเสือตระการพืชผล อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 2565 – 15 ม.ค. 2566 ดังกล่าวข้างต้น เป็นการจัดยาวตั้งแต่ปีใหม่ไปจนถึงวันเด็กกันเลยทีเดียว สำหรับสถานที่ตั้งของสวนเสือตระการพืชผล ไปมาหาง่าย มองเห็นสะดวก เพราะตั้งอยู่ริมถนน 4 เลน ซึ่งเป็นทางหลวงแผ่นดินสายอุบลราชธานี-ตระการพืชผล และอยู่ห่างจากตัวเมืองอุบลราชธานี 38 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากตัวอำเภอตระการพืชผล 6 กิโลเมตร เท่านั้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!