ชุมพร-ดีเจเร่งผลิดถุงคลุมขาป้องกันการติดเชื้อใ ห้แพทย์-พยาบาล

ชุมพร-ดีเจเร่งผลิดถุงคลุมขาป้องกันการติดเชื้อใ ห้แพทย์-พยาบาล

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

ดีเจชุมพรเร่งผลิดถุงคลุมขาป้องกันการติดเชื้อใ ห้แพทย์-พยาบาล

          เมื่อเวลา13.00นวันที่ 1 เมษายน 2563 ที่สถานีวิทยุกรมอุตุนิยมวิทยา (ส.อต.) จังหวัดชุมพร บรรดานักจัดรายการวิทยุและพนักงานของ ส.อต.ชุมพร ร่วมกันผลิตถุงพลาสติกที่ใช้คลุมขาป้องกันการติดเชื้อล็อตที่ 2 เพื่อส่งมอบให้โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ นำไปแจกจ่ายแก่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ใช้ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยในกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณที่ใช้ในการซื้อวัสดุอุปกรณ์จาก บริษัท อีซูซุสุพรภัณฑ์ชุมพร จำกัด หลังจากเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ได้มีการผลิตถุงดังกล่าวล็อตแรกไปมอบให้โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เรียบร้อยแล้ว ถุงคลุมรองเท้าป้องกันการติดเชื้อ เป็นสิ่งจำเป็นต้องใช้เยอะมากๆ ถ้ามีผู้ป่วยต้องสงสัย 1 คน การดูแลต้องใช้ประมาณ 10 คู่ต่อ 1 เวร ช่วงที่ผ่านมามีรออยู่ 3 คน อย่างต่ำก็จำเป็นต้องใช้ 30 คู่ หากต่อไปมีผู้ต้องสงสัยมากขึ้น ก็ต้องใช้เยอะขึ้น ที่สำคัญก็คือถุงประเภทนี้หาซื้อไม่ได้ในท้องตลาดชุมพร

            ส่วนที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดชุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นและร่วมหารือแนวทางในการแก้ปัญหาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กับผู้แทนจากหอการค้าจังหวัดชุมพร ภาคธุรกิจท่องเที่ยว ภาคโรงแรมและที่พักของจังหวัดชุมพร

           วันเดียวกัน “กลุ่มผู้ก่อการดีชุมพร” นำโดย นายสมบูรณ์ หนูนวล และ นายสุรินทร์ เหล่าพัทรเกษม นำทีมเข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ข้าราชการ พนักงานราชการ และประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการ ภายในศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร รวม 7 แห่ง คือ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชุมพร สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดชุมพร สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชุมพร ธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดชุมพร และหน่วยปฏิบัติการพิเศษจังหวัดชุมพร (นปพ.ชุมพร)

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!