สระบุรี-โหมโรงแล้ว ผู้สมัครนายกอบจ. ออกหาเสียงขอคะแนนจากปชช.

สระบุรี-โหมโรงแล้ว ผู้สมัครนายกอบจ. ออกหาเสียงขอคะแนนจากปชช.

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

ผู้สมัครนายกอบจ. ออกหาเสียงขอคะแนนจากประชาชน

          วันที่ 9 พ.ย.63 ตามที่รัฐบาลได้มีการเปิดรับสมัครนายกอบจ.และสมาชิกอบจ.ทั่วประเทศ ได้มีการเปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย. – 6 พ.ย.63 ที่เสร็จสิ้นไปแล้วที่ผ่านมา ที่จังหวัดสระบุรีได้มีการมาสมัครนายกอบจ.และสมาชิกอบจ.กันอย่างคึกคัก มีเขตเลือกตั้งด้วยกันทั้งหมด 30 เขต ได้มีผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกอบจ. 8 คน ได้แก่
หมายเลข 1 นางสาวปานิฐาณันท์ เทียมประเสริฐ
หมายเลข 2 นางสาวรมณีย์วรรณ โรจนดุล
หมายเลข 3 นางสาวมยุรี ตันฑ์พรชัย
หมายเลข 4 ดร.วิทูลย์ แก้วสุวรรณ คณะก้าวหน้า
หมายเลข 5 นายสัญญา บุญ-หลง (อดีต นายกอบจ.นครนายก)
หมายเลข 6 นายจักรลภ ตันฑ์พรชัย
หมายเลข 7 พ.ต.ท.ชาติชาย เจริญลาภ
หมายเลข 8 นางสาวปวรีวรรณ นันทปัญญา
และผู้สมัครสมาชิกอบจ. อีก 191 คน ส่วนผู้สมัครนายกอบจ. 8 คน มีเบอร์เต็งอยู่ 2 เบอร์ คือเบอร์ 5 ได้แก่ นายสัญญา บุญหลง (เสี่ยจ้อน อดีตนายกอบจ.นครนายก) ได้กระโดดลงขอสมัครชิงเก้าอี้ นายกอบจ.สระบุรี ส่วนเบอร์ 8 นางสาวปวรีวรรณ นันทปัญญา (สจ.เอ) หญิงแกร่งที่อุทิศตนช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด ตัดสินใจลงสมัครชิงเก้าอี้นายกอบจ.สระบุรี เพื่อจะได้มีนายกอบจ.เป็นผู้หญิงคนแรกของจ.สระบุรี จบปริญญาตรี รัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี เขตอำเภอพระพุทธบาท 3 สมัยซ้อน ,อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ,อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย ขออาสารับใช้ประชาชน
          ส่วนช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่ตลาดนัดผึ้งรวง หมู่ที่ 4 ต.ผึ้งรวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี มีผู้สมัครหมายเลข 8 นางสาวปวรีวรรณ นันทปัญญา และผู้สมัครสมาชิกอบจ.พร้อมทีมงาน ได้ออกหาเสียงเพื่อขอคะแนนกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่เดินจับจ่ายซื้อของในตลาดนัดผึ้งรวง ด้านนางสาวปวรีวรรณ นันทปัญญา ผู้สมัครนายกอบจ.เบอร์ 8 เผยว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ตนไม่หนักใจ เพราะคิดว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาก่อนจะลงเลือกตั้งตนและทีมงานทำงานและลงพื้นที่มาตลอด และจะทำให้ดีที่สุด ซึ่งเชื่อว่าชาวจังหวัดสระบุรีรู้จักเลือก คิดได้ว่าเราควรจะเลือกใครเข้ามาทำงาน เพราะเราตั้งใจเข้ามารับใช้ เพราะฉะนั้นเราต้องทำงานให้เต็มที่ เราจึงไม่หนักใจ จึงอยากเชิญชวนให้ชาว จ.สระบุรี ทั้งจังหวัด ได้ออกมาใช้สิทธิ์ ซึ่งจริงๆแล้วการเลือกตั้งมันผ่านมา 8 ปีกว่าแล้ว ซึ่งไม่เคยมีเลย ซึ่งครั้งนี้จะเป็นตัวชี้ชะตาของ จ.สระบุรี ว่าเราจะมีผู้นำที่ดีมั้ย ก็อยากให้ทุกคนคิดและไตร่ตรองให้ดีเพื่อเลือกผู้นำของท่าน ส่วน จ.สระบุรี มีสจ.ทั้งหมด 30 เขต ซึ่งแต่ละอำเภอจะมีสจ.มากน้อยต่างกันตามประชากร แต่ทั้งหมด 30 เขต จะเลือกนายกได้แค่ 1 คน จะมีบัตรให้ 2 ใบ สำหรับประชาชนจะเลือกนายก 1 ใบ และสจ.ประจำเขตพื้นที่ของท่าน 1 ใบ ก็ขอให้ท่านเลือกกันให้ดี ทางทีมงานของสจ.เอ ก็จะมีทีมงานบ้างที่เราส่ง แต่ก็อาจจะไม่ครบทุกเขตและทุกอำเภอ เนื่องจากเราต้องคัดคนสำหรับคนรุ่นใหม่หรือคนที่ทำงานจริงๆเพื่อมารับใช้ชาวบ้าน ก็ฝากไว้นิดนึงขอให้ท่านคิดและเลือกให้ถูก เพราะ 4 ปี มีครั้งเดียว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!