ราชบุรี-ทหารหน่วยทัพพระยาเสือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ราชบุรี-ทหารหน่วยทัพพระยาเสือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ทหารหน่วยทัพพระยาเสือ ระดมกำลังทหารช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จากเหตุน้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง และ อ.บ้านคา เข้าท่วมจนถนนชำรุด โรงเรียนได้รับความเดือดร้อน ต้องเร่งขนย้ายสิ่งของไว้ยังที่ปลอดภัย

          วันที่ 10 ต.ค.63 พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ได้สั่งการให้ พ.อ.วินิจ สว่างเนตร ผบ.ฉก.ทัพพระยาเสือ นำกำลังพลเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมขนย้ายสิ่งของและผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ตลอดจนประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงประสบภัยน้ำท่วม โดยได้ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย อ.สวนผึ้ง และอำเภอบ้านคา พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.ตะนาวศรี ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง และ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี
          หลังจากที่เกิดฝนตกติดต่อนานเกือบ 5 วันแล้ว ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ อ.สวนผึ้ง อ.บ้านคา อ.จอมบึง อ.ปากท่อ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้วจำนวนมาก กลุ่มฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่งผลให้มีต้นไม้ล้มกีดขวางทางจราจรออกจากเส้นทางบางจุด เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำออกจากเส้นทางเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางผ่าน

          บางจุดน้ำท่วมสูงต้องช่วยกันขนย้ายสิ่งของให้กับประชนในพื้นที่รวมทั้งเร่งขนย้ายอุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับเด็กนักเรียนที่โรงเรียนบ้านบึง อ.บ้านคา จากปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นและไหลเข้าท่วมพื้นที่โรงเรียนอย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้ฝนยังคงตกลงมาเป็นระยะไม่ขาดสาย คาดว่าสถานการณ์น้ำป่าจะทวีความรุนแรงขยายวงกว้างสร้างความเสียหายในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!