ปราจีนบุรี-อสม.คูเมือง จ.บุรีรัมย์กว่า 60 คนถ่ายท้องระนาว!!!

ปราจีนบุรี-อสม.คูเมือง จ.บุรีรัมย์กว่า 60 คนถ่ายท้องระนาว!!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

อสม.คูเมือง จ.บุรีรัมย์กว่า 60 คนถ่ายท้องระนาว!!! ระหว่างเดินทางกลับจากทัศนะศึกษา จ.ชลบุรี วิ่งเข้า รพ.กบินทร์บุรีกลางดึก

          เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 29 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นอภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีได้รับรายงาน จากห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.กบินทร์บุรี มีคณะ อสม. จาก อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ รวม 6 คันรถบัส จำนวน 216 คน เดินทางกลับจากทัศนะศึกษาที่ จ.ชลบุรี ระหว่างเดินทางบนถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี – นครราชสีมา) ถึง อ.กบินทร์บุรี อสม.จำนวน 5-6 มีอาการถ่ายท้อง ได้แวะเข้าห้องสุขาปั๊มน้ำมัน ต่อมา มี อสม.คนอื่นๆ ในอีก 4 คันรถบัส รวม ประมาณ 50 คน มีอาการถ่ายท้องเช่นเดียวกัน (รถบัสคันที่ 1 ,คันที่ 2 ไม่มีอาการ เนื่องจากก่อนหน้ามีบางส่วนได้พบแพทย์ที่คลินิก จ.ชลบุรี ทำการรักษาอาการก่อนแล้ว รถบัส อีก 4 คัน มีอาการถ่ายท้อง)
          ผู้ควบคุมรถ อสม.คูเมือง ได้นำ อสม.ทั้งหมดที่มีอาการถ่ายท้องเข้ารับการรักษาที่ รพ.กบินทร์บุรี กลางดึก โดยมีนายวัลลพ ประวัติวงศ์ นอภ.กบินทร์บุรี ,นพ.โชคชัย มานะดี ผอ.รพ.กบินทร์บุรี, ทีมแพทย์ 8 คน, เจ้าหน้าที่พยาบาลกว่า 20 คน ,หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) อำนวยความสะดวก บริการให้การรักษา อย่างโกลาหล แต่ละคนอยู่ในอาการอ่อนเพลีย ทีมแพทย์และพยาบาลมากกว่า 20 คน เร่งตรวจอาการและฉีดยาให้เร่งด่วนทั้งนี้โดยไม่มีคนไข้นอนป่วย ให้ยารักษาอาการแล้วแพทย์อนุญาตให้กลับภูมิลำเนาได้
          นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นอภ.กบินทร์บุรี กล่าวว่า “จากการสอบถาม ทราบว่าทางคณะ อสม.ได้รับประทานอาหารที่ จ.ชลบุรี ทั้งโต๊ะจีน และ แบบบุฟเฟ่ อาจทำให้ท้องเสีย – ถ่ายท้องดังกล่าว” ทั้งนี้ ได้รับรายงานว่า คณะอสม. จาก อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ กลับจากไปดูงานที่ จ.ชลบุรี ได้เกิดอาการท้องเสียระหว่างทาง บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.กบินทร์บุรี จึงนำตัวมาส่งรพ.กบินทร์บุรีกลางดึก ทั้งได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่สาธารสุขจาก รพสต.ที่ควบคุมมาด้วยว่า คณะ อสม.เดินทางไปศึกษาดูงาน ทั้งหมด 216 คน ท้องเสีย 50 คน ทางแพทย์ได้ทำการรักษาเบื้องต้นโดยฉีดยาให้ยาแก้ท้องเสียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนไม่มีอาการรุนแรง แต่มีอาการอ่อนแรงซึ่งบางคนอาการดีขึ้น จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมคณะอสม.มา ได้ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้นโดยบอกสั้นๆว่าเดินทางไปศึกษาดูงานที่ชลบุรีขากลับ คณะอสม.มีอาการท้องเสียได้แวะที่คลินิกแห่งหนึ่งในชลบุรี เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. จึงเดินทางต่อมา และเกิดอาการท้องเสียอีกจึงพาส่ง รพ.กบินทร์บุรีกลางดึก
          นางบัวทอง (ขอสงวนนามสกุล) (อสม.) คนหนึ่งกล่าวว่า เริ่มมีอาการท้องเสียตั้งแต่เวลา 13.00 น.แต่ยังไม่รุนแรง ต่อมาหลายคนมีอาการท้องเสียมากขึ้น ๆ กว่า 50 คน ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ตนเองก็ท้องเสีย ถึงแม้ว่าหมอได้ฉีดยาและให้น้ำเกลือไว้ กินแล้วอาการดีขึ้นเล็กน้อย อาจเกิดจากอาหารเป็นพิษ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!