ประจวบคีรีขันธ์-ร.ร.กุยบุรีวิทยาจัดพิธีมุทิตาจิตแก่ครูเกษียณอายุราชการ

ประจวบคีรีขันธ์-ร.ร.กุยบุรีวิทยาจัดพิธีมุทิตาจิตแก่ครูเกษียณอายุราชการ

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

โรงเรียนกุยบุรีวิทยาจัดพิธีมุทิตาจิตแก่ครูเกษียณอายุราชการ

                    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 ก.ย. 2563 ที่หอประชุมโรงเรียนกุยบุรีวิทยา อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ คณะผู้บริหารสถานศึกษา นำโดยนายโพชฌงค์ เสืออบ ผู้อำนวยการ พร้อมด้วยครู และนักเรียน โรงเรียนกุยบุรีวิทยา ร่วมกันจัดกิจกรรม งานมุทิตาจิตให้แก่ครูผู้เกษียณอายุราชการ ภายใต้ชื่องานว่า เกษียณ เกษม
                   โดยในปีนี้โรงเรียนกุยบุรีวิทยามีครูที่เกษียณอายุราชการ จำนวน 2 ท่าน ได้แก่นางอนงค์ ประสมศรี และนายทนงค์ ผิวนิ่ม ซึ่งในวันนี้ทางด้านนายทนงค์ มีภารกิจจำเป็นไม่สามารถมาร่วมในพิธีได้ ซึ่งบรรยากาศภายในพิธีประกอบไปด้วย นายโพชฌงค์ เสืออบ ผู้อำนวยการโรงเรียนกุยบุรีวิทยา ขึ้นกล่าวแสดงมุทิตาจิต ต่ออาจารย์ที่เกษียณอายุราชการ จากนั้นได้นำข้าราชการครู นักเรียน ร่วมรดน้ำและกล่าวอำลาต่อนางอนงค์ และมอบประกาศเกียรติคุณให้กับครูผู้เกษียณ

                  สำหรับพิธีดังกล่าว โรงเรียนกุยบุรีวิทยา ได้จัดขึ้นให้กับครูเกษียณที่ตั้งใจทำงานสั่งสอนลูกศิษย์ให้มีความรู้ มีวิชา และเป็นคนดีของสังคม ซึ่งอาชีพครูนั้น ก็เปรียบเสมือนเรือจ้างที่คอยส่งศิษย์นั้นให้ถึงฝั่ง และจนมาถึงวาระสุดท้ายของการทำงาน ทางโรงเรียนกุยบุรีวิทยา ก็ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อให้นักเรียน ได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ สร้างความประทับใจ ครั้งสุดท้ายในรั้วโรงเรียนให้แก่ครูเกษียณ ซึ่งในวันนี้ทางโรงเรียนเปิดโอกาสให้นักเรียนทุกคนเข้าร่วมพิธีดังกล่าวเพื่อเป็นการอำลาแก่ครูที่เกษียณอายุราชการในวันนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!