ศรีสะเกษ-จัดงาน “วันเยี่ยมโนนกุดหล่ม”

ศรีสะเกษ-จัดงาน “วันเยี่ยมโนนกุดหล่ม”

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

“วันเยี่ยมโนนกุดหล่ม”

          เมื่อวันที่ 5 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าโนนกุดหล่ม บ้านโนนสังข์ ต.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ และนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ ได้เดินทางไปร่วมขบวนแห่พระอรหันต์ 8 พระองค์ ในงาน “วันเยี่ยมโนนกุดหล่ม” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4 – 6 ก.ย.63 ซึ่งในวันนี้ (5 ก.ย.63) เป็นการแห่หินแกะสลักพระอรหันต์ 8 พระองค์ และภาพพุทธประวัติหินแกะสลัก 8 ปาง มีรถมาร่วมขบวนแห่หลายคัน โดยมี คณะสงฆ์ พร้อมด้วย ญาติธรรมของวัดป่าโนนกุดหล่ม และจากทั่วประเทศมาร่วมพิธีจำนวนมาก
          พระครูจารุธรรมพิมล หรือพระอาจารย์ราวี จารุธรรมโม เจ้าอาวาสวัดป่าโนนกุดหล่ม กล่าวว่า อาตมาภาพ ได้จัดงาน “วันเยี่ยมโนนกุดหล่ม” ขึ้น ในระหว่างวันที่ 4 – 6 ก.ย.63 กิจกรรมที่เป็นบุญพิเศษในปีนี้ นอกจาก ให้ทาน รักษาศีล ฟังธรรม เจริญเมตตาภาวนาแล้ว ยังจะได้ร่วมขบวนแห่อัญเชิญภาพหินแกะสลักพุทธประวัติ 8 ภาพ ประกอบด้วย ภาพปางประสูติ ปางเสด็จออกบวช ปางบำเพ็ญทุกข์กิริยา ปางตรัสรู้ ปางแสดงปฐมเทศนา ปางแสดงโอวาทปาฏิโมกข์ ปางโปรดพุทธมารดา ปางเสด็จดับขันธ์ปรินิพพาน และรูปหินแกะสลักพระอรหันต์สาวก 8 พระองค์ พร้อมด้วย ภาพวาดปริศนาธรรม ซึ่งได้แห่ไปรอบ ต.โพนเขวา แล้วอัญเชิญมาประดิษฐานตั้งไว้ที่หน้าโรงมหรสพทางวิญญาณ และประดิษฐานตั้งไว้บนภูเขาจารุธรรมคีรีเจดีย์วิหาร ภายในบริเวณวัดป่าโนนกุดหล่ม ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เฒ่าผู้แก่ ผู้ที่เจ็บป่วย และผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมกิจกรรมที่วัดได้ ให้มีโอกาสได้พบเห็นภาพอันเป็นสิริมงคลในครั้งนี้ เมื่อได้ยกมือร่วมอนุโมทนาสาธุแล้ว จะเป็นบุญอันยิ่งใหญ่แก่ชีวิตของท่านเหล่านั้น
          ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนเพิ่งจะเคยเห็นพิธีการจัดงาน “วันเยี่ยมโนนกุดหล่ม” มีความรู้สึกว่า เดินทางเข้าไปในดินแดนพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งวัดนี้ได้พัฒนาทางธรรม เป็นที่รู้จักไปทั่วว่า เป็นวัดสายปฏิบัติ พระสงฆ์ที่นี่วางตัวเรียบง่ายและสันโดษ ไม่แปลกใจเลยที่วัดนี้ทำไมถึงได้รับความศรัทธาจากญาติโยมจำนวนมาก และหากญาติโยมที่สนใจ ขอเชิญไปร่วมงานที่วัดป่าโนนกุดหล่มได้ ซึ่งมีกิจกรรมให้ปฏิบัติตลอดวัน จนถึงวันที่ 6 ก.ย.63 นี้
 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!