ประจวบคีรีขันธ์-มหาสมปอง เทศน์ แอนด์ ทอก ช่วยเหลือ รพ.ค่ายธนะรัชต์

ประจวบคีรีขันธ์-มหาสมปอง เทศน์ แอนด์ ทอก ช่วยเหลือ รพ.ค่ายธนะรัชต์

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

มหาสมปอง เทศน์ แอนด์ ทอก ช่วยเหลือ รพ.ค่ายธนะรัชต์

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 กันยายน 2563 ที่วิทยาลัยเทคโนโลยี่ราชมงคลรัตนโกสินทร์ฯ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ พอ.(พิเศษ) วราพันธ์ สุดทำ ที่ปรึกษาชมรมดนตรีบำบัดปราณบุรี พร้อมด้วย นายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ สส.ประจวบฯ เขต 2 นายธันว์ ออสุวรรณ อดีต สว.ประจวบฯ และ นายพิษณุ กล้าขาย ส.อบจ.ประจวบฯ เขต อ.หัวหิน ร่วมกันจัดงาน”เทศน์ แอนด์ ทอก” โดยได้นิมนต์พระมหาสมปอง ตาลปุโต วัดสร้อยทอง บางซื่อ กรุงเทพฯ มาเทศน์แอนด์ทอก ให้ประชาชน นักศึกษา ได้ฟังในเรื่องปัญหาต่างๆของชาวพุทธ ในชีวิตประจำวัน หลักของพระพุทธศาสนา และการเจริญรอยตามพระราชดำรัสของล้นเกล้าชาวไทย ร.9 จากในอดีตสู่ปัจจุบัน โดยรายได้ในการ เทศน์แอนด์ทอก ในครั้งนี้ก็จะหารายได้จัดซื้อหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับทาง รพ.ค่ายธนะรัชต์ ปราณบุรีซึ่งเป็นโรงพยาบาลทหารเพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยเจ็บประจำวันโดยทาง นายพรเทพฯ และ นายธันว์ ฯ ก็ได้ร่วมกันมอบเงินส่วนหนึ่งสมทบ
          พระมหาสมปอง กล่าวว่า บวชมาตั้งแต่เป็นเณรและมาเป็นพระ 20 กว่าปีแล้ว ตอนนี้อายุ 42 ปีอยู่ที่วัดสร้อยทอง บางซื่อ กรุงเทพฯ เมื่อบวชก็ศึกษาว่าจะทำอย่างไรให้ชาวพุทธไทยได้เข้าใจในหลักของทางพระพุทธศาสนาแบบรู้แจ้งและได้หัวเราะกันจริงๆ จึงออกเทศน์แบบของท่านพุทธทาส และหลวงพ่อวัดชลประทาน แต่มาจบลงที่ พระพยอม วัดสวนแก้วเนื่องจากมีลีลาในการพูดเทศน์ ทำให้ชาวพุทธไม่เบื่อ ประสบผลสำเร็จในประเทศทั่วราชอาณาจักรไทย อบต. เทศบาล นักเรียน นักศึกษา และผู้คนทั่วๆไป ชื่นชอบดังไกลออกไปยังต่างประเทศ สวิสเซอร์แลนด์ เยอรมัน อังกฤษ ถูกจองตัวให้ไปเทศน์กับคนไทยในต่างแดน บางเมืองไปแล้วให้ไปอีก ดังยิ่งกว่านักร้องที่ไปเสียอีก จนได้พาสปอร์ตพิเศษ ติดตัวเข้าออกประเทศเลย
          “คนไทยนั้นชอบรักสนุกในการเทศน์จึงนำเอาความรักประเทศชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์ ความรักสามัคคีสอดแทรกใส่เข้าไป พร้อมๆกับฉายสไลด์พระราชกรณียกิจของในหลวง ร.9 ที่มีอยู่ทั้งเหนือใต้ออกตก 4,000 กว่าโครงการให้ได้เห็นในการเทศน์ฯ แต่ละครั้ง”การออกพูดเทศน์ฯ ก็จะต้องมีการพัฒนาในการพูดเทศน์ฯ โดยนำเอาคำพูดของกลุ่มผู้คนที่พูดมาเสริมต่อยอดให้การเทศน์ฯแต่ละครั้งโดยเฉพาะในต่างประเทศถึง 5 ปีซ้อน จนได้พลาสสปอร์ต”สีน้ำเงิน”
          สำหรับชาวพุทธไทยเรานั้น ก็มีทั้งพุทธแท้ พุทธเทียมตามทะเบียนบ้าน และพุทธ”โธ่” แต่ให้หลักพระพุทธศาสนานั้นองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าก็ได้ให้โอกาสแก่ชาวพุทธอย่างองค์คุลีมาร ฆ่าคนมาเกือบหนึ่งพันคน และเมื่อสำนึกผิดได้พระองค์ก็ให้อภัย เพราะฉะนั้นแล้วจะเป็นพุทธแบบไหนก็ไม่ว่ากัน เพราะเรามีการให้โอกาสซึ่งกันและกัน เจริญพร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!