อุบลราชธานี-ม.อุบลฯ จัดอบรมและสอบใบขับขี่ แก่นักศึกษาและบุคลากร

อุบลราชธานี-ม.อุบลฯ จัดอบรมและสอบใบขับขี่ แก่นักศึกษาและบุคลากร

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

ม.อุบลฯ จัดอบรมและสอบใบขับขี่ แก่นักศึกษาและบุคลากร

          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกับ สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี จัดโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมภายใต้แนวทางสร้างเสริมจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัย และสอบใบขับขี่สำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ปีการศึกษา 2563 เพื่อให้นักศึกษา บุคลากรตระหนักถึงความสำคัญกับการขับขี่รถที่ถูกต้องปลอดภัยช่วยลดอุบัติเหตุสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวมถึงช่วยสร้างวินัยการจราจรในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัย โดยมี ดร.จรวยพร แสนทวีสุขรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน รับเกียรติจากนายกฤษกมล นันทะวงษ์ หัวหน้าฝ่ายใบอนุญาตขับรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี เป็นวิทยากรอบรมความรู้ภาคทฤษฎี กฎหมายจราจร พร้อมทดสอบตาบอดสี ทดสอบภาคปฏิบัติขับขี่รถจักรยายนต์ รถยนต์ ก่อนเข้ารับการทดสอบความรู้ด้านกฎจราจร และรับใบอนุญาต ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษาบุคลากร เข้าร่วมจำนวน 100 คน จัดอบรม ณ อาคารเรียนรวม 5 เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมาดร.จรวยพร แสนทวีสุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ กล่าวว่าเนื่องจากอุบัติเหตุจากการจราจรเป็นสาเหตุที่มีความสำคัญอันดับต้นๆ ที่ทำให้มนุษย์สูญเสียชีวิต ร่างกายก่อให้เกิดการบาดเจ็บ หรือพิการ รวมถึงก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทั้งตัวผู้ขับขี่และผู้อื่นที่ใช้ถนนร่วมกัน จากผลการสำรวจ รถจักรยานยนต์เป็นประเภทของยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดในประเทศไทย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จึงกำหนดนโยบาย และมาตรการในการเสริมสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และสร้างวินัยจราจรภายในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัย
          ทั้งนี้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน สร้างจิตสำนึกที่ดีในการปฏิบัติตามกฎหมายจราจรภายในเขตพื้นที่ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มอบหมายให้ งานวินัยและสวัสดิภาพนักศึกษา สำนักงานพัฒนานักศึกษา และสโมสรนักศึกษา ดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม ภายใต้แนวทางการสร้างเสริมจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัยและสอบใบขับขี่สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ประจำปีการศึกษา 2563 กำหนดจัดโครงการ 3 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2563 รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2563 และรุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม 2563 พร้อมอบรมความรู้ภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ พร้อมเข้ารับการทดสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ นำไปสู่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีขับขี่ปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100%

          นับเป็นอีกโครงการที่ส่งเสริมวินัยจราจรและสร้างความปลอดภัยในการขับขี่ให้แก่นักศึกษาและบุคลากร ตลอดจนส่งเสริม และพัฒนาทักษะต่างๆ เกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนน วินัยจราจร และความรู้ด้านกฎหมายจราจร สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างปลอดภัย


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!