ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯ รวมพลังแห่งความจงรักภักดี นำทุกภาคส่วนร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์

ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯ รวมพลังแห่งความจงรักภักดี นำทุกภาคส่วนร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตตภาวนา เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตุลาการ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการทุกหมู่เหล่า และประชาชน เข้าร่วมพิธี ณ วัดบึงพระลานชัย พระอารามหลวง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด
          ในการนี้ เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย จังหวัดร้อยเอ็ดจึงได้ร่วมกับคณะสงฆ์ และผู้นำศาสนาทุกศาสนาในพื้นที่จังหวัด จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีขอพรตามหลักของแต่ละศาสนา เพื่อถวายพระพรให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันประสูติของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เป็นพิเศษเพิ่มเติมนอกเหนือจากประกาศของมหาเถรสมาคม เช่น ถวายภัตตาหารเพล รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ เช่น พิธีปล่อยปลา ปล่อยสัตว์ เชิญชวนประชาชนร่วมทำบุญตักบาตร และบริจาคโลหิต เป็นต้น
          พิธีดังกล่าวชาวพุทธเชื่อว่าเป็นการปฏิบัติบูชา ที่นอกจากจะเป็นพุทธานุสติแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันภัยอันตรายต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น เป็นการเสริมชะตาให้ยืนยาว เป็นมงคลในชีวิต มีความเป็นอยู่ที่ปราศจากโรคภัยทั้งหลายทั้งปวง และมีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตสืบไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!