สุพรรณบุรี-วัดเถรพลายทำโรงทานก๋วยเตี๋ยวแจกฟรีได้รับผลกระทบไวรัสโควิด19

สุพรรณบุรี-วัดเถรพลายทำโรงทานก๋วยเตี๋ยวแจกฟรีได้รับผลกระทบไวรัสโควิด19

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี ภัทรพล พรมพัก ธนกฤต แตงโสภา
นพดล แก้วเรือง ดนัยภพ สังข์สุวรรณ นิกร สิงห์พิมาตร ไพรัช ภมรพล ธีรพร ชูก้าน โสภณ สว่างศรี 

วัดเถรพลายทำโรงทานก๋วยเตี๋ยวแจกฟรีได้รับผลกระทบไวรัสโควิด19(มีคลิป)

           พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าทางวัดเถรพลาย ร่วมกับคณะกรรมการวัด ทำตามนโยบายของจังหวัดสุพรรณบุรี คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน โดยทางคณะสงฆ์วัดเถรพลาย ขอน้อมรับพระบัญชา สมเด็จพระสังฆราชฯ จึงได้ร่วมกับทางแม่ครัววัดช่วยกันจัดตั้งโรงทานทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงฟรี ให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ระบาดได้รับประทานก๋วยเตี๋ยวฟรี เพื่อเป็นการแบ่งเบาค่าใช้ของประชาชน โดยประชาชนสามารถมารับประทานที่วัดก็ได้ โดยเน้นต้องสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนที่จะรับประทานก๋วยเตี๋ยวหรือจะสั่งก๋วยเตี๋ยวใส่ถุงกลับบ้านและนำกลับไปรับทานที่ทำงานก็ได้

             ด้านนายทวีศักดิ์ สะราคำ เจ้าหน้าที่เวรเปล โรงพยาบาลศรีประจันต์ เปิดเผยว่าได้มารับทานก๋วยเตี๋ยวที่วัดเถรพลาย ทำโรงทานให้ประชาชนรับประทานก๋วยเตี๋ยวได้ฟรี เป็นการแบ่งเบาค่าใช้จ่ายชาวบ้านและพนักงานผู้มีรายได้น้อยและยังมาได้รับผลประทบจากไวรัสโควิด19 ด้าน น.ส.วลัยพร อ่วมอิ่ม อายุ 24 ปี พนักงานเติมก๊าส NGV อ.ศรีประจันต์ เล่าว่าจากปัญหาไวรัสโควิด19 พนักงานทุกคนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากปั้มก๊าส จากปกติเปิด 24 ชม.ทำงาน 3 ช่วง จะได้ค่างจ้างวันละกว่า 300 บาท แต่เมื่อไวรัสโควิดระบาดปั้มก๊าสเปิดทำการ ระหว่าง 05.00-22.00 น.ทางพนักงานจึงขาดรายได้ จึงต้องประหยัดในการใช้จ่ายเงินในครอบครัว แต่โชคดีที่ทางวัดเถรพลายทำโรงทานก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงฟรี เป็นการแบ่งเบาค่าใช้จ่ายของคนมีรายได้น้อยและประชานที่ได้รับความเดือนร้อนจากสถานการณ์ไวรัสโควิด19

               พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย เปิดเผยว่าในสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ขณะนี้ทางวัดเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนคุณธรรม เพื่อเป็นการขับเคลื่อนด้วยพลังบวร (บ้าน วัด โรงเรียน) จึงได้ตั้งโรงทานทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงฟรี เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของประชาชน เริ่มตั้งแต่ เวลา 08.00 น.- 15.00 น.ทุกวัน ณ ศาลาร่วมใจวัดเถรพลาย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี สำหรับประชาชนที่มากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดและประชาชนที่ได้รับผลกระทบสถานการณ์ไวรัสโควิด19 สามารถมารับประทานก๋วยเตี๋ยวได้ฟรีตามเวลาดังกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!