อยุธยา-เพิ่มความเข้มคัดกรองก่อนเข้าทำงานหรือมาติดต่อราชการ

อยุธยา-เพิ่มความเข้มคัดกรองก่อนเข้าทำงานหรือมาติดต่อราชการ

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

        จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพิ่มความเข้มคัดกรองก่อนเข้าทำงาน หรือมาติดต่อราชการ ที่ ศาลากลางจังหวัดฯ

ตั้งแต่เวลา 07.00 น.วันที่ 30 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ที่ ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาหรือ อส.ที่ปฏิบัติหน้าที่เวรยามประจำศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นำเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงาน ลูกจ้าง ประชาชน ที่เดินทางเข้ามายังตัวศาลากลางพระนครศรีอยุธยา

          โดยได้ตั้งจุดคัดกรองจำนวน 2 จุด คือมุมด้านหน้ามุขศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และทางเข้ามุมด้านหลังของศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาบริเวณหน้าสำนักงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่วนประตูออกด้านข้างทั้ง 4 จุดได้ปิดล็อกห้ามผ่านทันที โดยให้ผ่านเข้าออกตรวจจุดคัดกรองเพียง 2 จุดเท่านั้น ซึ่งก็ทางช่องทางเดินผ่านเข้าออก เพื่อที่จะสามารถตรวจสอบผู้ที่ผ่านเข้าอก เพื่อเป็นการป้องกันการนำเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่แห่งนี้ ส่วนทางอาคาร 7 ชั้น จะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ตั้งจุดคัดกรองจำนวน 2 จุด คือบริเวณด้านหน้า และ ทางขึ้นด้านหลังอาคาร 7 ชั้น ประตูด้านข้างทั้ง 2 จุดจะปิดล๊อกเช่นกัน โดยหน่วยงานหลักคือสำนักงานประกันสังคม และสำนักงานจัดหางาน จะนำเจ้าหน้าที่มา ตั้งโต๊ะบริการ อยู่ด้านนอกอาคาร โดยจัดเก้าอี้ให้ประชาชนที่มาขอรับบริการได้กรอกเอกสาร เว้นระยะห่าง อย่างน้อย 1 เมตร หากเจ้าหน้าที่ตรวจวัดพบอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาสเซลเซียสขึ้นไป จะให้พักรอด้านนอก แล้วตรวจวัดซ้ำอีกครั้ง หากยังพบว่าอุณหภูมิยังไม่ลด ก็จะแนะนำให้ไปพบแพทย์ เพื่อตรวจวัดโดยละเอียดต่อไป ซึ่งมาตรการดังกล่าวเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ภายในศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าปลอดภัยจากการติดเชื้อโรคโควิด-19 นอกจากนี้ ยังให้ผู้มาติดต่อราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ล้างมือด้วยเจลล้างมือเพื่อทำความสะอาด ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการ กินร้อน ช้อนกลาง และล้างมือเพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคอีกด้วย

            นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สืบเนื่องจากประเทศไทยประสบกับสภาวะการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ดังนั้น เพื่อป้องกันความเสี่ยง ในส่วนของศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีมาตรการคัดกรอง เฝ้าระวัง โดยมีการประชุมติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์เป็นประจำทุกวัน และขอความร่วมมือข้าราชการและพี่น้องประชาชน ที่มาติดต่อราชการหรือมาปฏิบัติงานในพื้นที่ศาลากลาง ได้ปฏิบัติตามมาตรการที่วางไว้อย่างเคร่งครัด พื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ไวรัสโควิด-19

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!