สระบุรี-ลิงลพบุรี โดนไฟฟ้าแรงสูงช็อตตายคาที่ 1 ตัว

สระบุรี-ลิงลพบุรี โดนไฟฟ้าแรงสูงช็อตตายคาที่ 1 ตัว

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

         ลิงลพบุรี ยกพวกตีกันเมื่อไม่นานมานี้ ได้หนีเข้ามากระจายอยู่ในตัวเมืองสระบุรีหลายตัว จนโดนไฟฟ้าแรงสูงช็อตตายคาที่ 1 ตัว

           วันที่ 26 มี.ค.63 เวลา 16.30 น. ศูนย์191เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจาก นาย รพีพงษ์ โยธามาตย์ อายุ 47 ปี เป็นพนักงานขับรถของธนาคารธนชาติ ว่ามีลิงถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อต ตายคาหม้อแปลงไฟฟ้า 1 ตัว อยู่ที่หน้าธนาคารธนชาติ ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้แจ้งไปยังศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ให้ออกไปดูที่เกิดเหตุ และประสานงานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสระบุรี เพื่อให้ไปร่วมตรวจสอบด้วยกัน
             พบ ลิงแสม นอนพิงเสาเสียชีวิตอยู่ที่หม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดไฟ และทำการ ช่วยเหลือลิงแสมที่นอนตายอยู่ที่หม้อแปลงไฟฟ้า การช่วยเหลือต้องใช้บันไดยาวพลาดไปที่เสา ไฟฟ้าและได้ปีนบันไดขึ้นไปเพื่อเอาลิงแสมลงมา แต่ปรากฏว่าเอาลงมาไม่ได้ เพราะลิงมีตัวขนาดใหญ่ จะใช้วิธีโยนลงมาก็ไม่ดี เพราะมีพนักงานธนาคารมามุงดูกัน จึงได้ใช้เชือกมัดตัวลิงและค่อยๆหย่อนลงมาจนถึงพื้น
              ได้ตรวจสภาพตัวลิง เป็น ลิงแสม เพศผู้ สีน้ำตาล อายุน่าจะร่วม 10 ปีแล้ว มีบาดแผลถูกไฟฟ้าช็อตที่ขาข้างขวา ด้านใน และนิ้วหงิกงอทั้ง 4 ข้าง ส่วนลิงแสมที่ตาย นาย รพีพงษ์ โยธามาตย์ จะขอเป็นผู้รับไปฝังเอง เผื่อจะได้รับบุญกุศลจากการฝังลิงแสมตัวนี้

            จากการบอกเล่าของ นาย รพีพงษ์ โยธามาตย์ เล่าให้ฟังว่า ได้เห็นลิงไต่สายไฟมา อยู่ที่หน้าธนาคารดังกล่าว ตนเองพยายามไล่ลิงเพราะกลัวว่าลิงจะไต่ขึ้นไปที่หม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง แต่ลิงก็ได้กระโดดขึ้นไปบนหลังคาตึกของธนาคาร แล้วก็ได้กระโดดลงมาไต่สายไฟอีก ตนก็ไล่อีกครั้ง แต่ลิงก็ยังดื้อไม่ฟัง ได้ไต่ขึ้นไปบนหม้อแปลงไฟฟ้าและได้ไปจับที่ขั้วหม้อแปลงไฟฟ้า จึงทำให้โดนไฟฟ้าช็อต ดิ้นไปสักพัก และลุกขึ้นมาดิ้นใหม่จนตายอย่างน่าอนาถ ดีว่าไปจับขั้วไฟฟ้าแรงต่ำ ถ้าไปจับขั้วไฟฟ้าแรงสูงหม้อจะต้องระเบิดจนเสียหาย หรือเกิดทำให้ไฟลุกไหม้ได้

            สาเหตุที่ลิงแสมตัวนี้ น่าจะเกาะรถมาจาก จ.ลพบุรี เมื่อตอนที่ลิงยกพวกตีกันก็เป็นได้ เพราะว่ามาอยู่ในสระบุรี เพราะมีชาวบ้านบอกว่า เห็นลิงหลายตัว แต่อยู่คนละที่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!