เพชรบุรี-จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์บริกรรมคาถา

เพชรบุรี-จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์บริกรรมคาถา

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

        ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์บริกรรมคาถาเพื่อความเป็นสิริมงคลสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนในอำเภอเมืองเพชรบุรี ในการนี้ได้นำผ้าจีวรตัดเย็บเป็นหน้ากากเข้าร่วมพิอีก่อนนำไปแจกจ่ายให้พระสงฆ์และประชาชนในพื้นที่ใช้งานอย่างทั่วถึง

          เมื่อเวลา 17.00 น. ที่วัดลาดโพธิ์ นายกอบชัย บุญอรณะ ผวจ.เพชรบุรีได้เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์บริกรรมคาถา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับประชาชน ซึ่งในการนี้ผู้นำชุมชนได้นำผ้าจีวรที่ไม่ได้ใช้ มาทำหน้ากากอนามัยและนำเข้าร่วมในพิธีก่อนนำไปแจกจ่ายให้พระสงฆ์และชาวบ้านในพื้นที่อย่างทั่วถึง  สำหรับโครงการทำหน้ากากอนามัยไว้ใช้เอง โดยอบต. วัด โรงเรียน อนามัย ชาวบ้านในชุมชน ร่วมกันจัดทำโดยได้รับความอนุเคราะห์จากหลวงพ่อวัดลาดโพธิ์และหลวงพ่อวัดสำมะโรงได้มอบผ้าไตรจีวรมาเพื่อตัดเย็บ และมีเจ้าหน้าที่ไปแจกถึงบ้าน

           ซึ่งก่อนนำไปแจกจะมีการบริกรรมคาถาเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและความเป็นสิริมงคลให้กับชาวบ้านที่นำหน้ากากอนามัยไปใช้ พิธีดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2563 ที่วัดลาดโพธิ์และวัดสำมะโรง เวลา 17.00 น.- 19.00 น. และจะทำการแจกจ่ายให้ชาวบ้านทุกคนในตำบลสำมะโรงภายในวันที่ 26 มีนาคม 2563 เพื่อป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในครั้งนี้ ซึ่งจะมีแต่พระสงฆ์และผู้นำ เข้าร่วมไม่กี่ท่านเพื่อป้องกันการระบาดของโรค สำหรับการบริกรรมคาถาและเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลที่นำหน้ากากอนามัยไปใช้ โดยเวลา 17.00-17.30 น. พระครูวัชรสารโสภณ เจ้าอาวาสวัดลาดโพธิ์และพระสงฆ์วัดลาดโพธิ์ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์บริกรรมคาถา ที่พระอุโบสถวัดลาดโพธิ์ ขณะที่เวลา 18.00 -18.30 น.พระครูปิยวัชรวงศ์ เจ้าอาวาสวัดสำมะโรงและพระสงฆ์วัดสำมะโรงร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์บริกรรมคาถา ที่หอสวดมนต์อดีตเจ้าอาวาสวัดสำมะโรง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!