กาญจนบุรี-เตรียมช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการประกาศปิดสถานประกอบการ

กาญจนบุรี-เตรียมช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการประกาศปิดสถานประกอบการ

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤษ์

        ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เตรียมมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการประกาศปิดสถานประกอบการเนื่องจากแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ทำงานด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตั้งจุดบริการอาหารให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย

         วันนี้ (21 มี.ค.63) เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมวางแผนมาตรการรองรับผู้ได้รับผลกระทบจากการประกาศปิดสถานที่ของจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี นายจรินทร์ อิ้วสวัสดิ์ ท้องถิ่นจังหวัดกาญจนบุรี นายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสื่อมวลชน เข้าร่วมประชุมและรับมอบนโยบายตามมาตรการดังกล่าว
         จากทีได้มีประกาศของจังหวัดกาญจนบุรีให้ปิดสถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีที่มีลักษณะปิดเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 ถึง วันที่ 1 เมษายน 2563 ทั้งสถานประกอบการที่จำหน่ายอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นและมีการแสดงดนตรี หรือการแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิงและมีสภาพปิด (ห้องปรับอากาศ) สถานประกอบการเพื่อสุขภาพตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. 2559 ได้แก่ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพและร้านนวดเพื่อเสริมความงาม สถานประกอบการที่ให้บริการเกี่ยวกับการออกกำลังกายและโยคะที่อยู่ภายในอาคาร สระว่ายน้ำทุกแห่ง ร้านคาราโอเกะ ร้านเกมสถานที่จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ตั้งขึ้นชั่วคราว เช่น ลานเบียร์ที่ รวมทั้งให้ปิดโรงเรียนนอกระบบ โรงเรียนกวดวิชา และศูนย์เด็กเล็ก สถานประกอบกิจการโรงมหรสพ ได้แกโรงภาพยนตร์ โรงละคร และโรงลิเก นั้น ทำให้เจ้าของสถานประกอบการและพนักงานได้รับผลกระทบถึงรายได้ที่ใช้ดำรงชีวิตประจำวัน
            จังหวัดกาญจนบุรีจึงได้วางมาตรการให้ผู้ประกอบการ พนักงาน ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสถานประกอบการเพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนแสดงความประสงค์จะทำงาน โดยทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะดำเนินการจ้างงานในรูปแบบจ้างเหมาบริการในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาโควิด-19 ปฏิบัติงานในการดำเนินการพ่นฆ่าเชื้อสถานที่ต่าง และการทำหน้ากากอนามัยที่ขาดแคลนอยู่ขณะนี้ เป็นเวลา 1 เดือน ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ได้ที่อำเภอทั้ง 13 อำเภอ โดยจะเร่งเปิดให้ลงทะเบียนอย่างเร่งด่วนที่สุดภายในสัปดาห์หน้า
           พร้อมทั้งให้อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตั้งจุดบริการอาหาร โดยเน้นไปที่อาหารกล่อง รวมทั้งเชิญชวนผู้ที่ต้องการร่วมนับสนุนในการนำอาหาร เครื่องดื่ม มาแจกจ่ายให้กับผู้ได้รับผลกระทบเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบด้านรายที่หายไปในช่วงระยะนี้ รวมทั้งยังเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง อีกด้วย

           ผู้ประกอบการ พนักงานที่ประสงค์จะลงทะเบียนฯ ทางหน่วยงานจะเปิดรับสมัครอย่างเร็วที่สุด โดยกำหนดภายในสัปดาห์หน้า สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี โทร.034-622791 ,034-515208 ท้องถิ่นจังหวัดกาญจนบุรี โทร.034-511273 และที่ว่าการอำเภอทั้ง 13 อำเภอ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!