ราชบุรี-ส.ส.นำปศุสัตว์ เข้าวัดเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19

ราชบุรี-ส.ส.นำปศุสัตว์ เข้าวัดเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

           น.ส.กุลวลี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พปชร. ประสานปศุสัตว์ จ.ราชบุรี เร่งระดมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19 ตามวัดต่างๆ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน “วัดเป็นเขตปลอดเชื้อ”(มีคลิป)

              วันที่ 16 เม.ย.63 น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมจนท.ปศุสัตว์ จ.ราชบุรี ทีมเฝ้าระวังควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถโมบายฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค ระดมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่ 10 ตำบล รวม 35 วัด ตั้งแต่วันที่ 13-16 เม.ย.63 ควบคู่กับการทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์พื้นที่รอบวัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ผู้ที่มาทำบุญและผู้ที่มีความจำเป็นต้องมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ซึ่งการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เป็นหนึ่งในมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่วัดเป็นเขตปลอดเชื้อ

               น.ส.กุลวลี นพอมรบดี กล่าวว่า การฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับทางวัดต่างๆ เนื่องจากได้รับการประสาร้องขอมาจากทางวัด ตนจึงได้ประสานไปยังจนท.ปศุสัตว์ จ.ราชบุรี พร้อม จนท.ที่เกี่ยวข้อง นำรถโมบายฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค มาฉีดยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 และทำความสะอาดพื้นที่รอบวัดควบคู่ไปด้วย ร่วมกับ อบต.ในพื้นที่ เพื่อให้การดำเนินการมีความรวดเร็วและทั่วถึงทุกวัด เป็นการป้องกันพื้นที่วัดทุกตำบลเป็นเขตปลอดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่เดินทางมาวัด เพื่อทำบุญและประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย.63 ดำเนินการไปแล้ว 35 วัด ในพื้นที่ 10 ตำบล และจะเร่งดำเนินการให้ครบ 18 ตำบล คาดว่าการดำเนินการดังกล่าว จะสามารถช่วยเหลือประชาชนกว่า 60,000 ครัวเรือน ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!