สระบุรี-ขอปชช.อย่าตื่นตระหนกซื้อของกินของใช้ไปกักตุนไว้

สระบุรี-ขอปชช.อย่าตื่นตระหนกซื้อของกินของใช้ไปกักตุนไว้

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

          พาณิชย์จังหวัดสระบุรีขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกซื้อของกินของใช้ไปกักตุนไว้ เชิญห้างค้าปลีกค้าส่งหารือแล้วยืนยันสินค้ามีเพียงพอต่อความต้องการ

             นางกฤษญาพร สุนทรพจน์ พาณิชย์จังหวัดสระบุรี ได้แจ้งข้อความส่งจาก ปลัดกระทรวงพาณิชย์ (นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร) ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตกใจ เร่งซื้อสินค้าเพื่อกักตุนเกินความจำเป็น จากปัญหา โควิด-19 โดยระบุว่า ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตสินค้าอาหาร ดังนั้น ของกินจะไม่มีวันขาดแคลน ส่วนของใช้ต่างๆ ก็ได้คุยกับผู้ผลิตมากกว่า 40 รายใหญ่ๆ เช่น สหพัฒน์ ยูนิลีเวอร์ Johnson & Johnson ฯลฯ รวมถึง ห้างโมเดิร์นเทรดทุกแห่ง และร้านสะดวกซื้อ ซึ่งทุกฝ่ายพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า จะไม่เกิดภาวะขาดแคลนสินค้า เรื่องนี้ไม่เหมือนภาวะน้ำท่วม

              ซึ่งโรงงานประสบปัญหาการผลิต หรือไม่เหมือนหน้ากากอนามัยที่เราต้องนำเข้าวัตถุดิบ เป็นหลัก แต่ของกินของใช้ ประเทศไทยผลิตได้เอง สามารถยืนอยู่บนขาของตัวเอง ของกินของใช้เหลือเฟือ ไม่ต้องกลัวขาดแคลน ส่วนเรื่องที่บางคนกลัวว่า รัฐบาลจะสั่งห้ามคนออกนอกบ้าน ในชั้นนี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะเกิดขึ้น ถึงแม้หากว่าอย่างแย่ถ้าเราจะเข้าสู่ระยะที่ 3 ก็ไม่ได้หมายความว่า รัฐบาลจะต้องประกาศห้ามคนออกนอกบ้าน อันนั้นคือมาตรการที่บางประเทศใช้ในกรณีที่ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว คือเป็นวิธีสุดท้าย ไม่ใช่วิธีแรก

              ดังนั้น จึงสั่งการให้พาณิชย์จังหวัดสื่อสารผ่านสื่อให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจ ทั้งนี้ ในส่วนของจังหวัดสระบุรี พาณิชย์จังหวัดสระบุรี ได้เชิญผู้จัดการห้างค้าปลีกค้าส่งในจังหวัดมาประชุมพูดคุยหารือแล้วในช่วงเช้าของ วันที่ 17 มีนาคม 2563 ได้แก่ แม็คโคร, โลตัส,BigC, Tops, ห้างสุขอนันต์ปาร์ค, ห้างเอกภาพ และ บจก. เอสเค คอมเมอร์เชียล ซึ่งทางห้างยืนยันว่าสินค้ามีเพียงพอ ไม่ขาดแคลนแน่นอน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!