สตูล-ชาวบ้านหวั่นโควิดกระจาย นอภ. ลงพื้นที่เจรจาจึงรับฟัง

สตูล-ชาวบ้านหวั่นโควิดกระจาย นอภ. ลงพื้นที่เจรจาจึงรับฟัง

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก​ พุดทอง

           สตูล ผู้ติดเชื้อ ยังคง 18 ราย ขณะที่ ชาวบ้าน ออกมาคัดค้านสถานที่กักตัว 14 วัน หวั่นเชื้อโควิด19 กระจายในโรงเรียนบ้านท่าจีน ด้านนายอำเภอเมือง ลงเจรจาจึงรับฟัง

              วันที่ 14 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โควิด – 19 โรคระบาดที่น่ากลัว และสร้างความกังวลแต่ประชาชน โดยล่าสุดข่าวการเตรียมความพร้อมจัดทำสถานที่กักตัว 14 วัน ที่รอการกลับมาของทางกลุ่มแรงงานไทยในต่างแดน อย่างประเทศมาเลเซียที่ในวันที่ 18 เมษายน 2563นี้เป็นแรงานไทยในประเทศมาเลเซีย กลับเข้าจังหวัดสตูล ทำให้ประชาชนในพื้นที่บริเวณโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านท่าจีน เทศบาลตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ได้ออกมารวมตัวกันที่หน้าเทศบาลตำบลคลองขุด เพื่อร้องขอให้ทางเทศบาลตำบลคลองขุดให้ทำการย้ายสถานที่กักตัวแรงงานไทยที่จะกลับมานี้ ให้เลือกไปใช้ที่อื่นไกลๆหมู่บ้านที่มีคนพลุกพล่าน โดยออกมาร้องเรียนที่หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลคลองขุด

              นายก้องสกุล จันททราช นายอำเภอเมืองสตูล ได้เดินทางมาพูดคุยรับฟังปัญหาชาวบ้านที่กังวลให้ผ่อนคลายหายความกลัว โควิด- 19 พร้อมกับชี้แจ้งเรื่องโรคโควิด – 19 แก่ประชาชนให้ทางสาธารณสุขตำบลลงชี้แจ้งตรงนี้ด้วย นอกจากนี้ยังได้ขอรายชื่อชาวบ้านที่มารวมกันค้านใช้สถานที่โรงเรียน สำหรับชาวบ้านที่มารวมตัวกัน ต่างคิดเห็นในทิศทางเดียวกันว่า ที่เขากลัว กลัวว่า โรงเรียนที่ลูกหลานตนเองเรียนนั้น นำมาใช้เป็นสถานที่กักตัวแรงงานที่กลับจากต่างแดน สิ่งหนึ่งหากพบขึ้นมาโรคเหล่านี้จะตกลงพื้นที่ติดตามโรงเรียน หากทำความสะอาดไม่ดีนั้นหมายความว่า ลูกหลานกลับมาเรียนต้องเสี่ยง รวมทั้งอยู่กลางชุมชน ก็กลัวว่าเชื้อ จะลอยมาตามลม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!