ประจวบคีรีขันธ์-ห้องสมุดรถไฟหัวหิน”ปิด”ให้บริการ

ประจวบคีรีขันธ์-ห้องสมุดรถไฟหัวหิน”ปิด”ให้บริการ

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

                   ห้องสมุดรถไฟหัวหิน”ปิด”ให้บริการแก่นักอ่าน พร้อมซ่อมบำรุง ชั่วคราวก่อนจะเคลื่อนย้าย หาที่ตั้งใหม่

            เวลา 11.00 น วันที่ 13 เมษายน นส.สุทธิกาน แย้มนิล ผอ. กศน.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ เข้าพบ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เพื่อขอให้ทางฝ่ายช่างเทศบาลฯ ดำเนินการซ่อมหลังคาโบกี้ตู้รถไฟ 2 หลังเนื่องจากทางด้านบนเกิดรูรั่วเป็นจุดๆ ส่งผลทำให้น้ำฝนไหลลงมาในบริเวณหิ้งหนังสือ ส่งผลกระทบเกิดความเสียหายกับหนังสืออ่าน นานาชนิด และนอกจากนั้นสภาพของตู้โบกี้ เกิดการแตกร้าวของสีรอบๆ ทำให้ไม่สวยงามแก่ผู้พบเห็นโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ที่ขึ้นลงรถไฟ

            นส.สุทธิกาน ฯ ยังกล่าวอีกว่า ก่องสมุดดังกล่าวนี้ทางการรถไฟ ฯได้มอบให้กับทางเทศบาลเมืองหัวหิน และให้ทาง กศน.บริหารโดยนำหนังสือต่างๆเข้าสู่ระบบเช่น นวนิยาย วิทยาศาสตร์ การเกษตร เทคโนโลยี่ ประวัติศาสตร์ และอื่นๆ รวมแล้ว 1,000 กว่าเล่มและเปิดให้บริการมาแล้วรวม 11 ปี เศษ จึงขอให้ทางเทศบาล ฯจัด จนท.ดูแลรักษาความสะอาด ต้นไม้ และอื่นๆภายในศูนย์ห้องสมุดบริเวณสถานีรถไฟหัวหิน ให้ด้วย
               นายนพพร ฯ กล่าวว่า จะเร่งดำเนินการซ่อมปิดรูรั่วบนิเวณด้านบนตู้”โบกี้” ห้องสมุดให้ก่อนภายในเดือนเมษายน นี้ ส่วนการทาสีปรับปรุงตู้โบกี้ใหม่นั้นได้รับแจ้งจากทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ว่าเขาต้องการที่จะใช้พื้นที่บริเวณวงเวียนและจะมีการเคลื่อนย้ายตู้โบกี้ห้องสมุดออก โดยจะจัดหาที่ตั้งให้ใหม่ ซึ่งเมื่อทุกอย่างลงตัวแล้วทางเทศบาลฯ จะปรับปรุงทาสีตู้โบกี้ให้ใหม่และจัด จนท.ดูแลสถานที่ให้ ทั้งนี้เพื่อให้ห้องสมุดตู้โบกี้รถไฟอยู่คู่กับเมืองหัวหินต่อไป.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!