สิงห์บุรี-ทำปลาช่อนแดดเดียวขายออนไลน์ สู้วิกฤต โควิด -19

สิงห์บุรี-ทำปลาช่อนแดดเดียวขายออนไลน์ สู้วิกฤต โควิด -19

ภาพ/ข่าว:จีรแมน ขำฉา

          “ร้านแม่ลาปลาเผา” เป็นร้านที่นักท่องเที่ยวขึ้นเหนือต้องแวะมาลิ้มรส ปลาช่อนแม่ลาเผาของดีประจำจังหวัดสิงห์บุรี แต่ช่วงนี้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 2019 ไม่มีลูกค้ามาทานที่ร้าน เพื่อความอยู่รอด ทางร้านก็ได้แปรรูป จากปลาช่อนเผาเกลือเป็นปลาช่อนแม่ลาแดดเดียว ส่งขายไปทั่วประเทศ(มีคลิป)

             คุณสุภนิช พริ้งพร้อม เจ้าของร้าน แม่ลาปลาเผา เปิดเผยว่า ทางร้านมีวัตถุดิบ จำพวกปลาช่อนเป็นจำนวนมาก เพื่อจัดทำเป็นเมนูต่างๆ เช่นปลาช่อนเผา เมื่อจำเป็นต้องปิดร้านลงชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด และยังไม่รู้ว่าจะกลับมาเปิดร้านได้อีกเมื่อไหร่ ปลาช่อนที่ทางร้านมีเป็นจำนวนมาก จึงถูกนำมาแปรรูปเป็นปลาช่อนแดดเดียว โดยทางร้านจะคัดสรรปลาช่อน ขาดประมาณ 7-8 ขีดต่อตัว นำมาขอดเกล็ด แล่เอาก้างออก ก่อนจะนำไปล้างทำความสะอาด แล้วนำไปแช่ไว้ในน้ำเกลือปรุงรสประมาณ 10 นาที จากนั้นก็นำไปตากแดดก่อนจะนำมาหั่นเป็นชิ้นและทอดจำหน่าย

              โดยทางร้านเปิดจำหน่ายแบบเดลิเวอรี่มี ปลาแดดเดียว ปลาสลิดแดดเดียวและกุนเชียงปลา ส่งบริการถึงบ้าน ในรูปแบบแพ๊คใส่ถุงเก็บได้นาน 6 เดือน พร้อมนำไปทำอาหารรับประทานได้ทันที ในส่วนต่างจังหวัดก็สามารถสั่งซื้อปลาช่อนแดดเดียวได้ ทางเพจ แม่ลาปลาเผา สิงห์บุรี ซึ่งทางร้านจะจัดบรรจุในถุงสูญญากาศ ซึ่งจะรักษาและคงสภาพรสชาดไว้ได้นาน โดยจัดจำหน่ายในราคาตามไซด์ของปลาช่อน กิโลกรัมละ 350 บาท ส่วนค่าจัดส่งก็แล้วแต่สถานที่ที่จัดส่งไปตามระยะทาง ซึ่งขณะนี้มีออเดอร์จากกรุงเทพมหานครเข้ามาเป็นจำนวนมากพอสมควร ซึ่งก็คงต้องจัดทำในลักษณะนี้ต่อไป จนกว่าสถานการณ์ของโรคระบาดจะคลี่คลาย จากโควิด 2019

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!