ประจวบคีรีขันธ์-ป้าวัย 62 ปี นอนเสียชีวิตในบ้านร้างเซ่นอากาศร้อน ก่อนวันเกิดเพียงวันเดียว

ประจวบคีรีขันธ์-ป้าวัย 62 ปี นอนเสียชีวิตในบ้านร้างเซ่นอากาศร้อน ก่อนวันเกิดเพียงวันเดียว

ภาพ-ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

           เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ.บัญชา สุขกรง พนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรี รับแจ้งว่ามีเหตุคนเสียชีวิตอยู่ในบ้านร้างแห่งหนึ่งในหมู่บ้านหนองมะซาง ม.3 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี

           ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน ชั้นเดียว ในพ้องพักที่ก่อด้วยอิฐบล็อก สภาพเก่าทรุดโทรม ภายในห้องพบร่างหญิงคนหนึ่งนอนอยู่บนที่นอน สภาพนอนหงาย นุ่งผ้าถุงตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ ที่ปลายเท้าเปิดพัดลมอยู่ ตรวจสอบโดยรอบไม่มีร่องรอยการรื้อค้น หรือการถูกทำร้ายแต่อย่างใด โดยทางพนักงานสอบสวนประสานไปยังแพทย์โรงพยาบาลในท้องที่เพื่อขอให้มาร่วมตรวจสอบ แต่ได้รับแจ้งว่า ไม่สะดวกมา จึงได้ให้กู้ภัยนำร่างส่งโรงพยาบาลให้ทางแพทย์ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งต่อไป โดยทราบต่อมาว่าผู้เสียชีวิตคือ นางยินดี แดงกระจ่าง ซึ่งจะมีอายุครบ 62 ปีในวันที่ 14 พฤษภาคม นี้
          สอบถามนายวี แดงโชติ อายุ 82 ปี ชาวบ้านที่รู้จักนางยินดี เล่าว่า ตนเองรู้จักนางยินดีมานานแล้ว โดยนางยินดีมีลูกอยู่ที่ อ.ปราณบุรี และ ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบฯ แต่ผู้ตายมักไม่ยอมอยู่บ้าน หรืออยู่กับลูกคนใด โดยผู้ตายจะมีรถซาเล้งอยู่คันหนึ่ง จะขี่รถตระเวนไปเรื่อย ซึ่งเมื่อวานนี้ (12 พ.ค.67) นางยินดีได้ขี่รถมาที่บ้านหลังนี้ ซึ่งเคยอาศัยอยู่เมื่อหลายปีก่อน แต่ตอนนี้ปล่อยร้างมานาน ตนเองก็ชวนนางยินดีไปกินข้าวด้วยกัน แต่ผู้ตายไม่ได้ไป จนมาตอนเช้าก็มาเรียกอีกครั้ง ผู้ตายก็ยังไม่ไปอีก จนกระทั่งบ่าย จึงเข้ามาดูอีกครั้ง พบว่า ห้องล็อคจากข้างใน เรียกไม่มีใครตอบ จึงได้ชักชวนหลานอีกคนมาช่วยกันงัดประตูเข้าไป ก็พบว่า นางยินดีอยู่ในสภาพดังกล่าว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อตรวจสอบ

         ทางพนักงานสอบสวน ได้บันทึกภาพและคำให้การไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการหาข้อเท็จจริงต่อไป โดยเบื้องต้นคาดว่า อาจจะเกิดจากอากาศที่ร้อนจัด บวกกับผู้ตายอาจอ่อนเพลียจากการยังไม่ได้กินอาหารร่วมด้วย ทั้งนี้ สาเหตุที่แท้จริงคงต้องรอผลชัณสูตรจากแพทย์อีกครั้งหนึ่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!