กาญจนบุรี-อบจ.กาญจน์ร่วมใจเอาชนะภัย COVID-19

กาญจนบุรี-อบจ.กาญจน์ร่วมใจเอาชนะภัย COVID-19

ภาพ/ข่าว:รักษพล​ พุ่มพฤกษ์

อบจ.กาญจน์ร่วมใจเอาชนะภัย COVID-19

             วันที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 10.00 น.นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีเป็นประธานเปิดโครงการอบจ.กาญจน์ร่วมใจเอาชนะภัย COVID-19 โดยมีนายรามิล พัฒนมงคลเชฐ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานฯ พร้อมด้วยประธานสภาฯ รองประธานสภาฯสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี และแขกผู้มีเกียรติผู้เข้าร่วมโครงการฯจำนวนมาก ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีนายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า สำหรับ โครงการ อบจ.กาญจน์ร่วมใจเอาชนะภัย COVID-19 ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนที่สำคัญที่จะต้องเร่งดำเนินการในการป้องกัน ควบคุมและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวและพื่อเป็นการบูรณาการในการเสริมสร้าง ฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจ สังคม คุณภาพชีวิตของจังหวัดกาญจนบุรีให้กลับมาสู่สภาวะดังเดิม สร้างความมั่นคงให้ชาวกาญจนบุรี และนักท่องเที่ยว นำไปสู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวในภาวะปกติให้เร็วที่สุด ประกอบกับในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างทั่วถึง

                นโยบายขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านสาธารณสุข คือ สร้างเครือข่ายอนามัยท้องถิ่นเพื่อให้ความรู้ในการป้องกันโรค และดูแลสุขภาพของประชาชนในขั้นพื้นฐานการให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพพลานามัย เป็นเรื่องที่สำคัญ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จึงได้สนับสนุนการจัดทำโครงการอบจ.กาญจน์ร่วมใจเอาชนะภัย COVID-19 ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื่อในพื้นที่ 13 อำเภอของจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด -19 และประชาสัมพันธ์วิธีการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โครงการนี้จะสำเร็จผลได้ ก็ด้วยความร่วมมือร่วมใจของท่านทั้งหลายที่ตระหนักถึงอันตรายของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการป้องกันตนเองจากการติดเชื้อ และนำไปปฏิบัติในการดูแลตนเอง ครอบครัว ชุมชน และสังคม ต่อไป
              นายรามิล พัฒนมงคลเชฐ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 เพื่อประโยชน์ในการเฝ้าระวังและควบคุมโรคติดต่ออันตราย โดยมีผลตั้งแต่ วันที่ 1 มีนาคม 2563
ในการนี้ จังหวัดกาญจนบุรีได้ออกประกาศจังหวัดกาญจนบุรี เรื่อง การกำหนดมาตรการควบคุมแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ส่วนราชการ หน่วยงาน ทั้งภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการ ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการป้องกันตนเองจากการติดเชื้อ รวมถึงนักท่องเที่ยว ผู้เข้าพัก หากพบว่ามีอาการจะต้องไปพบแพทย์โดยด่วน ทั้งนี้ให้จัดอุปกรณ์ในการป้องกันการติดเชื้อ และขอความร่วมมือให้

             องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ดำเนินการจัดซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อ เครื่องพ่นยาและอุปกรณ์อื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อฉีดป้องกัน ควบคุม และระงับการเพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผลิตหน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่อง ให้มีจำนวนเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีได้ตระหนักถึงปัญหาการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจสังคมและ คุณภาพชีวิตของประชาชนจังหวัดกาญจนบุรีอย่างกว้างขวาง จึงได้จัดทำโครงการ อบจ.กาญจน์ร่วมใจเอาชนะภัย COVID-19 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีทั้ง 13 อำเภอ และประชาสัมพันธ์วิธีการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!