ปราจีนบุรี-ทุกข์ชาวบ้าน!ชาวบ้านยิ้มสู้กับปัญหาแมลงวัน!!

ปราจีนบุรี-ทุกข์ชาวบ้าน!ชาวบ้านยิ้มสู้กับปัญหาแมลงวัน!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ทุกข์ชาวบ้าน!ชาวบ้านยิ้มสู้กับปัญหาแมลงวัน!!(มีคลิป)

          วันนี้ 1 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) โดยโพสต์ข้อความระบุว่า ” ม.1 กรอกสมบูรณ์แมลงวันเยอะมาก บ้านใครเป็นบ้างคับ..กินข้าวแทบไม่ได้เลย..” พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ ม.1 เทศบาลกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จากการลงพื้นที่ได้ตระเวนตามบ้านเรือนประชาชนตามจุดต่างๆ พบว่ามีแมลงวันเป็นจำนวนมาก เกาะอยู่ตามพื้นผนังพื้นกระดาน พื้นดิน และที่เปียกชื้นและในครัวชาวบ้านบอกและอมยิ้มว่า “ในเมื่อมีแมลงวันก็ต้องยิ้มสู้อยู่กับมันให้ได้เพราะว่าไม่มีมีทางเลือกไม่ใครมาสนใจก็ต้องทนอยู่กับแมลงวันเหล่านี้ให้ได้ถึงแม้จะสร้างความรำคาญให้ก็ตาม

           ป้าสมปอง (นามสมมุติ) ชาวบ้านเทศบาลกรอกสมบูรณ์ กล่าวว่าทุกปีช่วงเดือนนี้แมลงวันเยอะมาก แมลงวันส่วนใหญ่จะมาจากฟาร์มไก่จับไก่ขายเมื่อเปิดฟาร์มออกแมลงวันก็จะออกมาพร้อมกับไก่เมื่อไม่มีที่อยู่ก็หาที่อยู่ตามบ้านเรือนประชาชน หรือแมลงวันจะมากับรถบรรทุกขี้ไก่ แกลบ ที่ชาวบ้านซื้อไปไว้ใส่ไร่มันสำปะหลังรอบหมู่บ้าน
           ป้าวิไล ขอสงวนนามสกุล เจ้าของร้านอาหานตามสั่งกล่าวว่า ทุกคนรู้ดีว่าแมลงวันมาจากไหน อยู่ที่ว่าจะพูดหรือไม่พูด เมื่อไม่มีใครออกมารับผิดชอบ ชาวบ้านก็ต้องช่วยเหลือตัวเอง หาซื้อกาวดักแมลงวันกันเอง เพื่อดักแมลงวันนับพันๆตัวเกาะอยู่ตามบ้าน จะเรียกร้องให้ใครมาช่วยเหลือก็คงไม่ได้ หรือดูแลไม่ทั่วถึงเมื่อเป็นแบบนี้ก็ต้องพึ่งตัวเองดีกว่าเพราะที่ผ่านมาชาวบ้านส่วนใหญ่เห็นต่าง และเห็นแก่ได้เล็กๆน้อยๆขอให้มีการประชาคมสร้างฟาร์มไก่ในหมู่บ้าน รู้ทั้งรู้ว่ายังไงๆปัญหาต้องมีแน่นอนพื้นที่นี้ยอมรับว่ามีฟาร์มไก่ทุกขนาดเยอะมากเกิดปัญหาไม่เห็นมีใครออกมารับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นก็ต้องทนรับสภาพแมลงวันที่ออกมาสร้างความรำคาญใจอย่างที่เห็น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!