ฉะเชิงเทรา-ไม่ง้อ! หน้ากากราคาแพง ทำเองได้ที่เหลือแจกในชุมชน

ฉะเชิงเทรา-ไม่ง้อ! หน้ากากราคาแพง ทำเองได้ที่เหลือแจกในชุมชน

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

        นายกฯ เมืองแปดริ้ว ระดมจิตอาสาช่วยแก้ปัญหา หน้ากากราคาแพง หาซื้อยาก สอนทำเอง มีเหลือแจกให้ชุมชนร่วมป้องกัน ไวรัสโควิต-19

         วันที่ 13 มี.ค. นายกลุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา ได้ระดมประชาชนจิตอาสา จาก 22 ชุมชน และผู้ที่สนใจ เข้ารับการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำหน้ากากอนามัย ป้องกันไวรัสโควิต-19 แก้ปัญหาหน้ากาดราคาแพงและหาซื้อยาก ณ ห้องบุษราคัม โรงแรมแกรนด์รอยัล พลาซ่า อ.เมืองฉะเชิงเทรา

         สำหรับ การการฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการในครั้งนี้ได้เชิญ นางทัศนีย์ ภาคภูมิ จากกลุ่มสตรี อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีความชำนาญ ในการตัดเย็บหน้ากากอนามัย มาเป็นวิทยากร สอนขั้นตอนการใช้เศษผ้าจัดทำ เพื่อใช้เอง และคนในครอบครัว ส่วนที่เหลือแจกจ่ายในชุมชน และผู้ที่เข้ารับการอบรม ยังสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปถ่ายทอดให้กับพี่น้องประชาชน ในชุมชนของแต่ละเทศบาลต่อไป

          อย่างไรก็ตาม เนื่องจากประชาชน ยังมีความจำเป็น ในการใช้หน้ากากอนามัยจำนวนมาก แต่หาซื้อยากและมีราคาแพง เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จึงได้ระดมประชาชนจิตอาสาจาก 22 ชุมชน ร่วมฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน เสียสละเวลามาผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อนำไปแจกฟรี แก่ประชาชนในเขตเทศบาลฯ โดยมีสมาชิกกลุ่มแม่บ้าน ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรากว่า 120 คน เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!