กาญจนบุรี-เร่งเจาะบ่อบาดาล เพื่อนำน้ำมาให้แก่ปชช.

กาญจนบุรี-เร่งเจาะบ่อบาดาล เพื่อนำน้ำมาให้แก่ปชช.

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤษ์

          อบต.แก่งเสี้ยน เร่งเจาะบ่อบาดาล เพื่อนำน้ำมาให้แก่ประชาชน ทาง ผบ.กกล.สุรสีห์ สั่งการณ์ให้ทหารกองพลที่ 9 นำรถบรรทุกน้ำไปแจกประชาชน

            วันนี้ 12 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณตำบลแก่งเสี้ยนพื้นที่หมู่ที่ 4 – 5 – 6 และ 7 บ้านหนองสองตอน ทางนายสมชาย ฟักทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยนได้ร้องขอรถน้ำของกองพลทหารราบที่ 9 โดย พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 กองกำลังสุรสีห์กาญจนบุรี ได้จัดโครงการของกระทรวงกลาครบ 133 ปี จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยของกองกำลังเร่งนำรถบรรทุกน้ำของทหารออกนำน้ำไปช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบปัญหาภัยแล้ง เป็นการเร่งด่วน ตามที่ทางอำเภอต่างๆในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ที่กำลังประสบปัญหาภัยแล้ง เพื่อนำรถบรรทุกน้ำเข้าไปช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน ซึ่งเป็นโครงการกระทรวงกลาโหม ครบ 133 ปี ที่จะช่วยดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบเดือดร้อน

            นายสมชาย ฟักทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน ได้กล่าวว่าปีนี้จังหวัดกาญจน์ แล้งหนักและนานมาก น้ำที่เคยมีใช้เกิดน้ำแห้งหาย ไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาให้กับชาวบ้านได้ ทาง อบต.ได้เร่งช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทุกอย่าง รถน้ำของ อบต. มีจำนวน 2 คัน ได้นำน้ำออกไปแจกจ่ายแก่ประชาชนตลอดแต่ก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงได้ประสานงานไปยัง พลตรีฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ช่วยนำรถบรรทุกน้ำนำน้ำไปแจกจ่ายแก่ชาวบ้านที่เดือดร้อนเป็นการเร่งด่วน นายสมชาย ฟักทอง นายก อบต.แก่งเสี้ยน ขอฝากไปยังชาวบ้านให้ช่วยใช้น้ำอย่างประหยัด โดยเฉพาะต้นไม้อย่านำน้ำประปาไปใช้ในช่วงนี้เพื่อประชาชนทั่วไปจะได้มีน้ำใช้ทั่วถึงกัน ย้ำฝากว่าช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัดด้วย.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!