ปราจีนบุรี-ประชาคม2หมู่บ้าน ไม่เอาฟาร์มไก่หวั่นมลพิษ!!

ปราจีนบุรี-ประชาคม2หมู่บ้าน ไม่เอาฟาร์มไก่หวั่นมลพิษ!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ชาวบ้านเฮลั่น!ประชาคม2หมู่บ้าน ไม่เอาฟาร์มไก่หวั่นมลพิษ!!

         วันนี้ 8 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่า ได้รับแจ้งว่า ที่ศาลาประชาคม ม.9 หมู่บ้านคลองระกำ ,หมู่บ้านห้วยกระบอก ม.10 ราว 130 คน ได้รวมตัวกันร่วมประชาคมหมู่บ้าน ทั้งนี้เนื่องจากมีผู้ประกอบการจะมาสร้างฟาร์มไก่ในพื้นที่หมู่บ้าน จึงขอประชาคมหมู่บ้านเพื่อขอเสียงฉันทามติให้สร้างฟาร์มไก่ โดยมีนางวารินทร์ บอล์ ผญบ.ม.9 และผญบ.ม.10 พร้อมกับตัวแทนผู้ประกอบการ มาร่วมชี้แจงทำความเข้าใจในการขอสร้างฟาร์มไก่ในพื้นที่
           ขณะที่เปิดวาระการประชาคม ชาวบ้านทุกคนที่มาร่วมลงชื่อทำการเสนอคัดค้านทันที โดยให้เหตุผลว่า การที่ผู้ประกอบจะมาสร้างฟาร์มไก่ที่นี่ วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชน-ชุมชน จะเปลี่ยนแปลงไปในทันที ชาวบ้านจะได้รับผลกระทบมลภาวะ ทั้งกลิ่น แมลงวัน แหล่งน้ำธรรมชาติ ที่ใช้เพื่ออุปโภค-บริโภคในครัวเรือนจะได้รับผลกระทบโดยตรง ไม่ขอรับฟังคำอธิบายจากผู้ประกอบการใดๆทั้งสิ้น ชาวบ้านทุกคนมาลงชื่อไม่เห็นด้วย ที่จะให้สร้างฟาร์มไก่ในพื้นที่หมู่บ้านโดดเด็ดขาด
           ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า ในการประชาคมในครั้งนี้ ประชาชนที่มาลงชื่อทั้งหมดไม่เห็นด้วย ที่จะให้สร้างฟาร์มไก่ ตนจึงทำรายงานให้ทางอำเภอทราบตามลำดับชั้นด้านตัวแทนผู้ประกอบการกล่าวว่า จะแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบทันที ซึ่งชาวบ้านไม่ให้สร้างในพื้นที่ ก็จะไม่สร้างฟาร์มไก่ในพื้นที่เช่นกัน นายสมชาย (ขอสงวนนามสกุล)ชาวบ้านคลองระกำกล่าวว่า ชาวบ้านทุกคนรวมทั้งตัวเอง ไม่เห็นด้วยที่จะให้สร้างฟาร์มไก่ในพื้นที่ เพราะชาวบ้านทุกคนเคยเห็นพื้นที่ข้างเคียงมาแล้ว มีฟาร์มไก่เป็นเช่นไร ไม่ใช่เป็นการนำความเจริญมาสู่หมู่บ้าน ดังนั้นทุกคนจึงมีความเห็นตรงกันว่า ไม่เอาฟาร์มไก่ จึงลงชื่อคัดค้านสร้างฟาร์มไก่ในพื้นที่นี้ และประสพความสำเร็จ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!