ร้อยเอ็ด-ร่วมพิธียกเสาเอกอาคารรับรองและอาคารเอนกประสงค์

ร้อยเอ็ด-ร่วมพิธียกเสาเอกอาคารรับรองและอาคารเอนกประสงค์

ข่าว/ภาพ:คมกฤช พวงศรีเคน:อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

            คณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชนชาวร้อยเอ็ด ร่วมพิธียกเสาเอกอาคารรับรองและอาคารเอนกประสงค์ อนุสรณ์ในโอกาสวัดบ้านเปลือยใหญ่ ครบรอบ 165 ปี

             วันที่ 4 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายคฤหัสถ์ในพิธียกเสาเอกอาคารรับรองและอาคารเอนกประสงค์ ณ วัดบ้านเปลือยใหญ่ ตำบลรอบเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีพระเทพปริยัติโมลี รองเจ้าคณะภาค 9 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นางสาวเพ็ญประภา แพงไทย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

                 ทั้งนี้ วัดบ้านเปลือยใหญ่ ได้รับการประกาศตั้งวัด ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2399 พระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าอาวาสวัดบ้านเปลือยใหญ่ และคณะกรรมการวัด ตลอดทั้งชาวบ้านเปลือยใหญ่ ได้มีมติเห็นชอบในการก่อสร้างอาคารเสนาสนะขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ในโอกาสวัดบ้านเปลือยใหญ่ ครบรอบ 165 ปี ซึ่งแบ่งเป็นอาคาร 2 หลัง หลังที่ 1 อาคารรับรอง มีขนาดกว้าง 10 เมตร ยาว 15 เมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง จำนวน 3,000,000 บาท หลังที่ 2 อาคารเอนกประสงค์ มีขนาดกว้าง 15 เมตร ยาว 62 เมตร ใช้งบประมาณในการ ก่อสร้างจำนวน 12,000,000 บาท
                 มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นสถานที่รับรองพระมหาเถระและพุทธศาสนิกชน ในวาระต่างๆ เป็นสถานที่ในการศึกษาเล่าเรียนของนักเรียนศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดบ้านเปลือยใหญ่ เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมอบรมวิปัสสนากรรมฐาน สำหรับนักเรียน นิสิต ข้าราชการ ผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป สถานที่ประชุม อบรมหรือสัมมนาของพระสังฆาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นสถานที่ฝึกอบรมพระนวกะ ในเทศกาลเข้าพรรษา และเป็นถาวรวัตถุส่งเสริมความมั่นคงของพระพุทธศาสนาให้มั่นคงสถาพร สืบไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!